Thích ứng và lan tỏa

Thay đổi phương thức phổ biến các tác phẩm điện ảnh đến công chúng trong trạng thái "bình thường mới", Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tiến hành thử nghiệm phổ biến phim trên mạng xã hội YouTube.

Thích ứng và lan tỏa

Trước mắt, có 10 phim Nhà nước đặt hàng được đăng tải, hầu hết là phim về đề tài lịch sử, truyền thống cách mạng, đời sống, giàu giá trị nhân văn, như: Nhìn ra biển cả, Mùa ổi, Ðừng đốt, Cuộc đời của Yến,… và nhanh chóng nhận được lượng tương tác và đón nhận rất khả quan của khán giả. Hiện, đơn vị đang tích cực số hóa hàng chục nghìn phim các thể loại nhằm phục vụ công tác lưu trữ, bảo quản, cũng như phát huy hiệu quả của kho phim, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật tại nhà của công chúng.

Cây đời mãi xanh là chủ đề của triển lãm trực tuyến nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sự kiện do ông Ngô Trần Vũ và nhóm bạn họa sĩ tổ chức đang diễn ra trên các group: Vietnam Art Space, All about art and artist và trang cá nhân Ngô Trần Vũ. Ðã có hơn 60 họa sĩ trong cả nước gửi tranh tham gia như: Lê Triều Ðiển, Ngụy Ðình Hà, Nguyễn Mạnh Hùng, Bình Nhi, Nguyễn Quốc Thắng, Hà Hùng Dũng,… Triển lãm đã gây quỹ được hơn 500 triệu đồng và kéo dài đến hết ngày 15/8.

Nhằm lan tỏa, cổ vũ tinh thần người dân thành phố và cả nước vượt qua đại dịch, Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh vừa phát động cuộc thi thơ Nhân nghĩa đất phương nam dành cho đông đảo người viết. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ nay cho đến ngày 15/9. Các tác phẩm qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải lên website của Hội. Cùng chung ý nghĩa, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cũng vừa phát động cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật dành cho mọi đối tượng, với chủ đề Chung một niềm tin chiến thắng. Ban tổ chức nhận bài dự thi đến ngày 30/11.