Theo Kedglobal, Gangneung là thành phố tự hào có nhiều ngôi nhà truyền thống lâu đời, hay còn gọi là “hanok”, từ 200 tới 300 năm tuổi. Qua nhiều năm tồn tại, những ngôi nhà cần được tu sửa do các cột nhà, khung cửa gỗ đã xuống cấp. Thực hiện công việc đó là những người thợ mộc với hàng chục năm kinh nghiệm ở Gangneung. Trong khi sửa chữa hanok, họ tận dụng những lớp gỗ thông mỏng, chạm khắc trên các cột nhà để pha trà. Ngôi nhà nào có tuổi đời càng cao thì hương trà càng đậm đà. Đây là một truyền thống được truyền qua nhiều thế hệ gia đình thợ mộc ở thành phố Gangneung.
Chứng kiến truyền thống thưởng trà của những người thợ mộc địa phương, Choi Hun Suk đã được truyền cảm hứng để thành lập Songlim Dohyang, một công ty chuyên sản xuất trà gỗ thông. Anh cùng với vợ mình là Kim Nam Hee, người có bằng tiến sĩ về công nghiệp thực phẩm, đã tạo ra một phiên bản trà thông cao cấp của riêng mình.
Công ty được biết đến với thương hiệu trà cao cấp “The Royal Tree Tea”, được sản xuất từ cây thông vàng 150 tuổi được gọi là hwangjangmok. Quy trình chế biến cây thông thành trà kéo dài tới 10 năm, từ việc chọn lọc những cây gỗ đạt tiêu chuẩn, đợi nhựa cây khô hẳn, cho tới đem phơi để làm đậm đà thêm mùi hương đặc trưng của gỗ. Sau đó, sẽ mất thêm sáu tháng chỉ để tách vỏ cây thành nhiều mảnh và phơi khô. Các công đoạn nghiêm ngặt cũng áp dụng cho túi lọc trà được làm thủ công. Mỗi năm, công ty chỉ sản xuất giới hạn 1.500 hộp trà, phân phối qua các kênh mua sắm trực tuyến và Market Kurly - một dịch vụ mua sắm bán lẻ của Hàn Quốc.
Tại Hàn Quốc, các thương hiệu trà nhập khẩu chiếm ưu thế trong văn hóa thưởng trà. Trà thảo mộc và trà đen của châu Âu, trà của Trung Quốc, trà lá tre và trà xanh của Nhật Bản vẫn luôn dẫn đầu thị trường trà cao cấp. Các chuyên gia đánh giá, mặc dù Hàn Quốc đứng thứ tư về ngành lâm nghiệp trên thế giới và tự hào có nguồn tài nguyên gỗ dồi dào, nhưng nước này lại chưa tận dụng được tối đa nguồn tài nguyên có sẵn của mình.
Hơn thế, tại Hàn Quốc, cây gỗ thông được coi là biểu tượng quốc gia với bề dày lịch sử. Không chỉ được dùng xây nhà, cây thông còn được dùng để xây dựng các cung điện, đồ đạc của vua chúa và thậm chí là cả chiến hạm Geobuksun (tàu con rùa) nổi tiếng của Hàn Quốc. Chính vì thế, bằng những sản phẩm của mình, công ty mong được góp phần gia tăng giá trị cho loài cây đặc biệt này.
Ngoài The Royal Tree Tea, Songlim Dohyang cũng cho ra đời nhãn hiệu muối “The Royal Tree Salt”. Muối này gồm gỗ thông trộn với các tinh thể muối Taean được làm bằng phương pháp canh tác muối truyền thống của địa phương.
Các sản phẩm của Songlim Dohyang được đón nhận nồng nhiệt nhờ hương vị và mùi hương độc đáo, chân thực. Công ty chuyên phân phối sản phẩm cho các nhà hàng được trao sao Michelin, như Soigne, Okdongsik và cả khách sạn J.W. Marriott Seoul.
Mới đây, Songlim Dohyang cũng ký kết hợp tác công nghiệp - học thuật với Đại học Quốc gia Gangneung-Wonju và chi nhánh Gangneung của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc để hợp tác trong một dự án nghiên cứu và phát triển quốc gia về cây gỗ thông Hàn Quốc. Trong quá trình ấy, họ đã tìm thấy một lượng lớn vật liệu bao gồm pinosylvin, có tác dụng chống ung thư và kháng virus. So các loại cây khác, cây thông vàng 150 tuổi hwangjangmok chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể được sử dụng làm vật liệu sinh học.
Những cây thông sống qua nhiều thập kỷ đã mang đến hương vị khác biệt. Choi tin rằng chính tuổi đời và giá trị tinh thần của hwangjangmok sẽ tạo nên ngày càng nhiều cơ hội và khả năng sáng tạo trong việc khai thác tối đa công dụng của loại cây này.