Sức nóng ngày một tăng cao

Ít ngày trước lễ khai mạc, sức nóng của Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á đã tăng cao. Thậm chí, lên tới đỉnh điểm với cơn sốt vé xem Đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng A diễn ra tại Phú Thọ.

Khán giả chen lấn nhau để mua bằng được tấm vé cổ vũ bóng đá.
Khán giả chen lấn nhau để mua bằng được tấm vé cổ vũ bóng đá.

Lần đầu Việt Trì (Phú Thọ) đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực nên không khó để cảm nhận được sự chờ đợi, háo hức của người dân nơi đây. Hàng trăm cổ động viên mang theo chăn, chiếu, đồ ăn, nước uống để ngủ qua đêm xếp hàng chờ mua vé. Hơn 10 giờ xếp hàng chưa là gì bởi màn chen lấn, xô đẩy tới nghẹt thở dưới trời nắng mới thật sự đáng sợ.

Nhưng vượt qua tất cả, việc sở hữu được những tấm vé vào sân cổ vũ U23 Việt Nam là món quà xứng đáng với người hâm mộ. Nhiều khán giả còn tự hào khi sở hữu được những tấm vé của cả bốn trận vòng bảng và hơn thế nữa là tấm vé bán kết ngay cả khi bảng A còn chưa khởi tranh.

Chưa bao giờ thành phố Việt Trì lại sôi động và "nóng" hừng hực như lúc này. Tất cả cho thấy sự hâm mộ, tình cảm của người dân với Đội tuyển U23 Việt Nam lớn đến nhường nào.

Không chỉ người dân Phú Thọ, mà các cổ động viên từ các tỉnh lân cận, từ Hà Nội và cả nước đều đang lên kế hoạch cổ vũ cho U23 Việt Nam. Sân Việt Trì luôn đầy ắp khán giả mỗi khi đội tuyển về thi đấu giao hữu, và lần này là những trận đấu vì màu cờ sắc áo, vì mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Sự quan tâm của các khán giả nhà, đặc biệt với môn bóng đá nam, dẫu tạo nên những áp lực nhất định, nhưng cũng là động lực để huấn luyện viên Park Hang-seo chơi hết mình trong những ngày tới. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, U23 Việt Nam đã tích cực rèn quân, tranh thủ từng ngày từng giờ để hoàn thiện kỹ-chiến thuật.

Bầu không khí SEA Games, lễ hội bóng đá sẽ được nhân lên nhiều lần mỗi khi U23 Việt Nam thi đấu. Sức nóng ấy cũng sẽ lan tỏa tới cả Hà Nội và các địa phương đăng cai Đại hội thể thao khu vực. Dù ở đâu, dù là môn thể thao nào, các vận động viên Việt Nam sẽ luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt và rất fair-play từ người hâm mộ nước nhà