Sự kết hợp thú vị

Với trọn vẹn lòng biết ơn sâu nặng với mẹ - người đã chịu nhiều hy sinh vì những đứa con, Quán quân The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí năm 2015 Trịnh Nguyễn Hồng Minh và ca sĩ nhí Ngọc Hà đã ra mắt MV ca nhạc “Mẹ tôi”.

Hình ảnh trong MV ca nhạc “Mẹ tôi”.
Hình ảnh trong MV ca nhạc “Mẹ tôi”.

1. Những ngày qua, MV ca nhạc “Mẹ tôi” đã nhận được rất nhiều lượt xem, chia sẻ cùng nhiều đồng cảm từ phía khán giả. MV lấy bối cảnh làng quê yên bình với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những dòng sông quê hương đưa nước về ruộng đồng... Tất cả các cảnh quay đẹp hút hồn và gây thương nhớ cho người xem đều được quay tại một làng quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Cách thể hiện ca khúc bằng cảm xúc da diết, ngọt ngào của Hồng Minh và Ngọc Hà cùng những cảnh quay thôn quê dân dã đã dẫn người xem về thế giới trẻ thơ yên bình và một cuộc sống bình yên bên mẹ. Ai cũng có một tuổi thơ và vẫn đâu đó mùi vị của tình yêu thương mà mẹ đã trao tặng, hy sinh vì những đứa con. Những bữa cơm gia đình bình dị, hay tình cảm thân thương của tuổi thơ với bạn bè trên con đường đến trường làng ngợp nắng và hương lúa mới.

Đạo diễn Lê Trí, trưởng ekip sản xuất MV này cho biết, đây là MV ca nhạc đầu tiên với sự kết hợp đầy thú vị giữa Hồng Minh và Ngọc Hà. Thông qua MV ca khúc “Mẹ tôi”, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến, Hồng Minh và Ngọc Hà muốn gửi tặng món quà tinh thần đến khán giả. Và hơn thế, muốn gửi trọn tình yêu thương đến các bậc sinh thành. “Mẹ tôi” không phải là một ca khúc mới, sáng tác này của nhạc sĩ Trần Tiến đã quá quen thuộc qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ đi trước. Chọn để thể hiện MV ca nhạc “Mẹ tôi” với hai giọng ca nhí, chúng tôi muốn các em thể hiện bài hát này một cách mộc mạc, đơn giản theo đúng với độ tuổi của mình. Bản hòa âm phối khí cho ca khúc này tôi cũng thiên về xu hướng âm nhạc kể câu chuyện nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi các em”, đạo diễn Lê Trí chia sẻ thêm.

2. Riêng với Quán quân The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2015 Trịnh Nguyễn Hồng Minh, nhắc đến những ca từ trong ca khúc “Mẹ tôi”, em không giấu được xúc động: Khi thực hiện MV này, em đã nghĩ rất nhiều về mẹ và chính nguồn xúc cảm, sự biết ơn vô hạn đấng sinh thành đã cho em cảm xúc thể hiện trọn vẹn tình cảm của mình. Với sự giúp đỡ của đạo diễn Lê Trí, em và Ngọc Hà đã thể hiện ca khúc bằng tất cả cảm xúc. Hồng Minh trải lòng: “Khi thực hiện MV này và hát bài hát “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến, em luôn luôn nghĩ về mẹ của mình và nguồn cảm xúc đó thật sự dâng trào và tất cả mọi tình thương, lòng biết ơn vô hạn. Có thể mai này em lớn khôn thêm một chút, cảm xúc với cuộc đời sẽ khác nhưng với mẹ, em vẫn là con trẻ. Em cảm thấy có một bước tiến mới trong sự nghiệp ca hát của mình và muốn gửi tặng MV ca nhạc này đến các bạn nhỏ đồng trang lứa. Hy vọng cảm xúc của em khi thể hiện bài hát này sẽ chạm đến trái tim nhiều khán thính giả yêu nhạc. Và em hy vọng nhận được nhiều hơn nữa tình yêu thương của mọi người dành cho em và Ngọc Hà.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh giành danh hiệu Quán quân Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2015. Em để lại ấn tượng với khán giả với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và hình ảnh “nàng công chúa tóc mây” với mái tóc mây bồng bềnh thướt tha. Sau khi giành vị trí Quán quân, Hồng Minh tiếp tục ở lại Đà Nẵng để sống cùng gia đình và cống hiến nghệ thuật cho quê hương. Năm 2017, tại Lễ kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, Hồng Minh được vinh danh là một trong 20 công dân tiêu biểu của TP Đà Nẵng. Minh hiện là đại sứ dự án Hành trình kết nối yêu thương của Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam. “Nàng công chúa tóc mây” này còn có một thành tích học tập “đáng nể” với suốt nhiều năm liền là học sinh giỏi, hiện em đang học lớp 7 Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP Đà Nẵng.