Không khí ô nhiễm không những ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp mà còn gây tổn thương cho làn da. Đặc biệt các hạt bụi mịn PM2.5, khí thải xe cộ và các chất độc hại có thể xâm nhập qua da mặt, gây kích ứng, mụn, viêm nhiễm và lão hóa sớm. Trước những tác động xấu từ môi trường, để bảo vệ làn da khỏi những tác động này, bạn có thể:
Theo thông báo của Tập đoàn LVMH, Jack McCollough và Lazaro Hernandez, 2 nhà sáng lập của thương hiệu Proenza Schouler sẽ chính thức tiếp quản chức danh Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang da cao cấp Loewe từ ngày 7/4. Giữ vững di sản và thổi làn gió mới, liệu đây có phải thách thức mới của bộ đôi này?
Từng là nhãn hàng thời trang nhanh hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các sản phẩm hợp xu hướng, giá rẻ và có mạng lưới cửa hàng rộng lớn, tuy nhiên, trong những năm gần đây Forever 21 liên tục rơi vào khủng hoảng. Vừa qua, lần thứ 2 trong 6 năm, thương hiệu này lại nộp đơn xin phá sản.
Chỉ một tháng sau khi Sabato De Sarno rời đi, Kering, tập đoàn sở hữu 2 thương hiệu hàng đầu Balenciaga và Gucci vừa thông báo bổ nhiệm Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Balenciaga là Demna Gvasalia trở thành Giám đốc nghệ thuật mới của Gucci.
Thương hiệu xa xỉ của Pháp Louis Vuitton chính thức bước vào một chương mới trong hành trình làm đẹp khi sắp ra mắt dòng trang điểm đầu tiên mang tên La Beauté Louis Vuitton vào mùa thu năm nay.
Với chủ đề “Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam”, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 dự kiến sẽ có nhiều thay đổi từ nội dung đến quy mô nhằm nâng tầm giá trị của một chương trình cộng đồng mang tính lan tỏa cao.
Sau 5 năm hoạt động và có được một lượng lớn khách hàng, MỘT - thương hiệu giày nội địa có chất lượng, giá cả và kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ đã đóng cửa. Việc này khiến nhiều người tiêu dùng tiếc nuối.
Viện trang phục của Bảo tàng Metropolitan New York vừa tuyên bố các quy tắc về ăn mặc, phối hợp trang phục (dress code) cho đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala. Đó sẽ là âu phục may đo phong cách nam tính. Sự kiện vào ngày 5/5 tới sẽ là dịp đầu tiên tôn vinh thời trang và văn hóa của người Mỹ gốc Phi, với những tên tuổi da mầu đình đám trong giới sáng tạo thời trang.
Sau 2 năm nắm quyền sáng tạo tại một Gucci đang gặp khó khăn, những nỗ lực thay đổi của Sabato De Sarno cho siêu thương hiệu Italy nay đã đi đến hồi kết. Gucci một lần nữa phải tìm kiếm một gương mặt mới thay cho De Sarno trong những ngày đầu năm 2025.
Những năm gần đây, chụp ảnh Tết trong tà áo dài truyền thống đã trở thành xu hướng nổi bật. Dịp cuối năm, nhu cầu chụp ảnh tăng cao kéo theo sự nhộn nhịp của dịch vụ cho thuê áo dài thu hút nhiều người, nhất là những người trẻ. Với họ đây như một cách ghi lại những khoảnh khắc đón Tết.
Sau thất bại của thương vụ tỷ đô với Tapestry, nhiều nguồn tin cho rằng, Tập đoàn Capri Holdings đang cân nhắc bán thương hiệu Versace cùng với Jimmy Choo. Không chỉ vậy, họ có thể sớm chia tay với Giám đốc sáng tạo Donatella Versace khi hợp đồng của bà vào tháng 2 này sẽ hết hạn và hiện tại đôi bên không gia hạn thêm.
Sau 35 năm điều hành thương hiệu cá nhân, nhà thiết kế (NTK) người Mỹ gốc Hoa Vera Wang (trong ảnh), người được mệnh danh là “bà tiên váy cưới” vừa thông báo bán thương hiệu của mình cho công ty quản lý thương hiệu WHP Global.
Hanoia, một thương hiệu sơn mài được biết đến với các sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo, đã trở thành thương hiệu thủ công đầu tiên của Việt Nam hợp tác cùng nhà mốt đến từ nước Pháp Maison Kitsuné trong bộ sưu tập (BST) phiên bản giới hạn dành riêng cho Tết Ất Tỵ 2025.
Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường của người dân đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Trung bình người Việt Nam tiêu thụ đường khoảng 46,5gr/người/ngày, gần bằng mức giới hạn tối đa (50gr/người/ngày) theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Hạn chế các loại thực phẩm có đường là cách để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Sau hơn 6 tháng bỏ trống vị trí, Chanel, nhà mốt biểu tượng của nước Pháp cuối cùng đã chấm dứt nhiều tháng mong ngóng của giới mộ điệu bằng cách công bố Matthieu Blazy (trong ảnh), là Giám đốc nghệ thuật mới của thương hiệu.
Đến hẹn lại lên, sắc nâu mocha (mocha mousse), tông mầu gợi cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng nhưng đầy chiều sâu đã được Viện Pantone công bố mầu sắc của năm 2025 (Color of The Year). Như vậy, sắc hồng đào của năm 2024 sẽ được kế nhiệm bởi một sắc nâu giản dị và ngon mắt từ những chiếc bánh mousse vị cà-phê.
Sau 8 năm hình thành và phát triển, cuối cùng thương hiệu thời trang “made in Việt Nam” có cái tên Lep’ đã thông báo đóng cửa toàn hệ thống. Quyết định này không chỉ khiến nhiều người tiếc nuối mà còn đặt ra câu hỏi: Tương lai của các thương hiệu thời trang Việt Nam liệu sẽ đi về đâu?
Trước bối cảnh doanh thu giảm, thương hiệu thời trang Gucci thông báo sẽ không còn tổ chức các sàn diễn riêng biệt cho lĩnh vực thời trang nam và nữ. Thay vào đó, lịch trình sàn diễn năm 2025 sẽ chỉ gồm 3 show diễn hợp nhất, với màn mở đầu dự kiến diễn ra tại Tuần lễ Thời trang Milan vào tháng 2.
Đánh dấu chương mới sau một thập kỷ thời trang thành công, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024, hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” mở ra một tầm nhìn mới cho ngành thời trang nước nhà trong việc sẵn sàng đối mặt với các thách thức để đưa Việt Nam trở thành đất nước có ngành thời trang phát triển.
Campaign Asia, một tạp chí chuyên về truyền thông và sáng tạo thương mại mới đây đã công bố danh sách 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á trong năm 2024. Việt Nam có 2 thương hiệu lọt vào top 10 bảng xếp hạng là Viettien và Yody, mang nhiều hy vọng cho ngành công nghiệp thời trang nước ta trong việc mở rộng thị trường.
Canxi (calcium) là một dưỡng chất thiết yếu, chiếm phần lớn trong cấu trúc xương và răng. Không chỉ giúp duy trì và phát triển hệ xương, canxi còn tham gia vào nhiều quá trình hỗ trợ quan trọng khác. Đối với phụ nữ, canxi vừa đóng vai trò then chốt trong việc giúp xương chắc khỏe, vừa hỗ trợ quá trình điều hòa hormone và hệ miễn dịch.
Diễn ra vào ngày 5 và 6/12 tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia, hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2024 được kỳ vọng là điểm sáng xúc tiến thương mại cuối năm trong lĩnh vực làm đẹp ở nước ta.
Nhờ sự mềm mại và đẹp thanh lịch, những món đồ như áo khoác, túi xách, giày dép bằng chất liệu da lộn ngày càng được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên loại da đặc trưng này khó bảo quản, đặc biệt vào những ngày thời tiết nồm ẩm. Chuyên gia của tạp chí Elle mách bạn các cách sau để bảo quản da lộn, giúp những món đồ làm từ chất liệu này luôn bền đẹp.
Khi nghĩ đến nước hoa, chúng ta thường liên tưởng đến những chai lọ kiểu dáng tinh tế dạng xịt trên da. Tuy nhiên theo một số chuyên gia mùi hương, nước hoa thể rắn hay còn gọi là nước hoa khô dạng sáp mang lại nhiều ưu điểm hơn so các loại thông thường.
Sau 7 năm gắn bó với thương hiệu Pháp Celine, nhà thiết kế Hedi Slimane đã rời đi. Người được chọn thay thế là Michael Rider, một người Mỹ từng làm việc với cựu nữ Giám đốc sáng tạo khác của Celine là Phoebe Philo.
Để có một làn da đẹp tự nhiên, mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều có những yêu cầu riêng cho việc chăm và dưỡng. Theo chuyên gia làm đẹp của tạp chí L’officiel, dưới đây là các phương pháp dưỡng da theo từng độ tuổi mà bạn nên tham khảo.
Xu hướng sống xanh đã thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp từ các doanh nghiệp may mặc và sản xuất vải sợi trong nước. Sau hơn 3 năm nghiên cứu, thử nghiệm Bảo Lân Textile và Ecofa Việt Nam đã chính thức giới thiệu tơ, sợi vải sinh thái Ananas sản xuất từ xơ lá dứa (khóm), một phế phẩm nông nghiệp phổ biến tại Việt Nam cung cấp đại trà đến các nhà sản xuất sợi vải, nhãn hàng may mặc, phụ kiện, nội thất.
Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng với phong cách lao động (workwear) và đường phố (streetwear), cùng với logo in chữ đặc trưng, Dickies đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với 2 cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi (Thành phố Hồ Chí Minh) và Vincom Trần Duy Hưng (Hà Nội).
Lựa chọn Cung điện Hoàng gia Milan (Italy) làm địa điểm tổ chức, Phan Đăng Hoàng sẽ là nhà thiết kế (NTK) Việt Nam đầu tiên mang bộ sưu tập (BST) cá nhân có tên “Gốm sứ” - “Ceramics” trình diễn tại “Tuần lễ thời trang Milan 2025” (Milan Fashion Week 2025) vào ngày 20/9.
Tạm đóng gói những trang phục mỏng mát của mùa hè, giới mộ điệu thời trang lại háo hức đón chờ những xu hướng mới nhất của mùa thu đông. Sự rộn ràng ấy càng được khuấy động với sự ra mắt của Bộ sưu tập (BST) Thu/Đông 2024 từ UNIQLO, có chủ đề “Phong cách vượt thời gian”.