Tour lễ 30/4 và 1/5 tăng mạnh

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài năm ngày. Đón đầu mùa du lịch hè, các công ty lữ hành đã đưa ra những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới nhằm giúp ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng.
0:00 / 0:00
0:00
Một số điểm du lịch nước ngoài như Bali (Indonesia) thu hút đông khách.
Một số điểm du lịch nước ngoài như Bali (Indonesia) thu hút đông khách.

Hằng năm, dịp 30/4 và 1/5 luôn được xem là kỳ nghỉ “vàng” của du lịch Việt Nam bởi lượng du khách tăng mạnh ở tất cả các tuyến điểm. Đón chào kỳ nghỉ dài ngày, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách.

Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt cho biết, trái với thói quen đặt tour cận ngày trước đây, khách Việt đang thay đổi thói quen tiêu dùng, trong đó đang xuất hiện việc đặt tour sớm. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng đã tìm hiểu, đặt tour dịp lễ 30/4 và 1/5 cho bản thân và gia đình.

Nhiều hãng lữ hàng đưa ra dự báo hoạt động du lịch đầu hè sẽ “bùng nổ”, nhất là các điểm đến trong nước và một số nước trong khu vực. Để đáp ứng nhu cầu, hiện các hãng đã tung ra các sản phẩm, chương trình phong phú, đa dạng đón đầu kỳ nghỉ lễ. Bên cạnh các điểm đến truyền thống về biển, danh thắng nổi tiếng trên cả nước, các tour nước ngoài chuyên đề hoa anh đào tại Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản đang được nhiều du khách quan tâm, thậm chí có tour đã gần như hết chỗ như Thailand, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Bali (Indonesia). “Sau ba năm không được đi xa vì dịch bệnh, nay các hãng hàng không đã nối chuyến trở lại, tung ra nhiều khuyến mãi cũng như việc có hộ chiếu gắn chip mới khiến nhiều bạn trẻ muốn tranh thủ xuất ngoại để đóng dấu làm kỷ niệm khiến tour đến một số nước trong khu vực gần như bán hết”, đại diện Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt cho biết.

Về giá tour, một số hãng lữ hành dự báo tăng khoảng từ 10-20% do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá. Theo đó, giá phòng nghỉ trong nước sẽ chênh so mức thông thường hơn từ 1-2 triệu đồng/đêm, vé máy bay cũng tăng đột biến, có thể tăng vài triệu đồng/cặp vé khứ hồi cho các chặng bay trong nước.

Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist nhận định, nếu như năm 2022 khách còn e ngại vì dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hết thì năm nay, tâm lý lo sợ đó đã không còn. Ngay từ cuối tháng 2, Saigontourist ghi nhận số lượng khách hàng liên hệ tham khảo và đặt tour tăng tới 200% so cùng kỳ 2022, trong đó lượng khách hàng quan tâm tới tour nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chiếm tỷ lệ lớn.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là “đòn bẩy” cho ngành du lịch trong năm nay. Để giúp ngành du lịch tăng trưởng, các đơn vị cần đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút khách, lấy đà tăng trưởng không chỉ trong đợt du lịch hè mà còn các tháng còn lại trong năm.

Số liệu của Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2022, trong bốn ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng. Hầu hết các địa phương trên cả nước đã tăng cường liên kết, xây dựng sản phẩm du lịch mới, chỉnh trang không gian tại các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch để thu hút du khách.