Thành phố Hồ Chí Minh bắt tay Grab làm du lịch

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký thỏa thuận hợp tác với Grab Việt Nam nhằm gia tăng giải pháp xúc tiến quảng bá du lịch, điểm đến. Hai bên sẽ cùng triển khai nhiều chương trình nâng cao trải nghiệm của du khách, thúc đẩy chuyển đổi số, tạo động lực phát triển mới cho ngành du lịch.

Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng mạng lưới kết nối để tăng mức độ quảng bá du lịch.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng mạng lưới kết nối để tăng mức độ quảng bá du lịch.

Thỏa thuận hợp tác này khởi động bằng hoạt động truyền thông cho chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” năm 2025 với mục tiêu lan tỏa rộng rãi hình ảnh các điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, hai bên sẽ tập trung chiến lược tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến thông qua kênh truyền thông trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Đồng thời phối hợp hỗ trợ chuyển đổi số cho các nhà hàng, quán ăn với mục tiêu đẩy mạnh số hóa và nâng cao chất lượng ẩm thực địa phương. Hai bên sẽ tạo điều kiện cho ngày càng nhiều quán ăn tham gia vào nền tảng số của Grab.

Thành phố Hồ Chí Minh còn đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch thông qua nền tảng số bằng việc tích hợp bản đồ du lịch và giới thiệu các gói dịch vụ du lịch trên ứng dụng Grab. Đơn vị này cũng cam kết đồng hành, hỗ trợ thành phố trong những sự kiện du lịch quy mô lớn, đặc biệt là các sự kiện văn hóa - xã hội quan trọng. Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, cái “bắt tay” lần này là bước đi phù hợp với định hướng chuyển đổi số của ngành: “Chúng tôi sẽ tận dụng các nền tảng số như Grab để xúc tiến quảng bá du lịch một cách hiệu quả nhất và nâng cao trải nghiệm du khách xuyên suốt hành trình khám phá. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị điểm đến tiếp cận du khách thuận lợi hơn. Hy vọng sự hợp tác này sẽ tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho du lịch thành phố trong thời gian tới”.

Trước Grab, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn để cùng nhau triển khai chiến dịch quảng bá trên nền tảng số, tạo thêm nhiều gói tiện ích cho du khách cũng như nâng cao năng lực chuyển đổi theo hướng hiện đại cho nhiều cơ sở làm du lịch quy mô nhỏ. Chiến lược truyền thông số hóa và đề cao chất lượng dịch vụ đang được ngành du lịch đẩy mạnh trên đa dạng nền tảng.

Gần đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và TikTok Việt Nam. Theo đó, các bên cùng nhau triển khai chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá hình ảnh 168 phường, xã, đặc khu của Thành phố Hồ Chí Minh trên nền tảng số. Ba bên thống nhất các nội dung chiến lược gồm: Truyền thông chính sách và xây dựng kênh tương tác chính quyền - người dân trên nền tảng số; Phát triển Chương trình dLocals và mạng lưới sáng tạo nội dung văn hóa - du lịch địa phương; Hợp tác truyền thông về chuyển đổi số, công nghiệp văn hóa và kinh tế số. Chương trình hướng đến việc chọn 168 đại diện địa phương trở thành những nhà sáng tạo nội dung, giới thiệu giá trị văn hóa, điểm đến, sản phẩm đặc trưng và bản sắc của từng khu vực. Mỗi kênh TikTok sẽ là một địa phương, một câu chuyện, một nét đẹp riêng, tạo nên bức tranh nội dung phong phú, giúp người dân cùng du khách khám phá đời sống đô thị, văn hóa cộng đồng, ẩm thực và những điều thú vị của thành phố.