Nếu bình chọn sự hợp tác mang lại hiệu ứng rộng rãi nhất trong năm vừa qua giữa một ngôi sao ca nhạc và nhãn hàng cao cấp, phải kể đến biểu tượng K-pop G-Dragon và thương hiệu trang sức xa xỉ Jacob & Co.
Trong năm 2025 thương hiệu PEACEMINUSONE của nam nghệ sĩ đã bắt tay với Jacob & Co. ra mắt bộ sưu tập trang sức mới. Trong đó có mặt dây chuyền biểu tượng hoa cúc đặc trưng của G-Dragon với giá 1.200 USD (trong ảnh), trong khi phiên bản cao cấp hơn được niêm yết ở mức 11 nghìn USD. Trước đó, G-Dragon và nhãn hàng Jacob & Co. đã từng hợp tác cho ra đời sản phẩm ghim cài áo PEACEMINUSONE Daisy phiên bản độc nhất, đồng hồ Astronomia Solar G-Dragon và bây giờ là mặt dây chuyền PEACEMINUSONE.
Thống kê của Bloomberg cho biết fan K-pop, đặc biệt fan G-Dragon hiện nay đa phần là những người thành đạt. Họ sẵn sàng đầu tư để theo sát thần tượng từ giá vé đêm nhạc, các sản phẩm của tour diễn cho đến những món đồ sưu tầm giới hạn. Điều này cũng có nghĩa, nhóm fan này là tập khách hàng chi tiêu cao và là đối tượng mà các thương hiệu xa xỉ muốn chinh phục.
Những năm gần đây, một loạt ngôi sao K-pop đã trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu trang sức cao cấp, cho thấy, sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong các chiến lược marketing của các nhãn hàng, trong đó có nhóm nhạc BLACKPINK. Vài năm lại đây Jennie nhiều lần xuất hiện trong các bộ sưu tập trang sức cao cấp của Chanel, Jisoo là đại sứ toàn cầu cho dòng trang sức của Cartier, Rosé đại diện cho Tiffany & Co. còn Lisa thường xuyên góp mặt trong các chiến dịch của Bvlgari.
Theo Bloomberg, fan chính là nhóm tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho những thiết kế vừa có thể làm quà tặng, vừa có khả năng tăng giá trị theo thời gian. Ở khía cạnh này, sự kết hợp giữa một nghệ sĩ âm nhạc và trang sức cao cấp là sự giao thoa hoàn hảo. Một sản phẩm do nghệ sĩ thiết kế và phát hành song song với album hoặc buổi biểu diễn, vừa là kỷ vật gắn liền với trải nghiệm, vừa là vật phẩm có giá trị lâu dài và có thể giao dịch khiến họ không tiếc tiền để nhanh chóng sở hữu.
- Rapper, ca sĩ và là nhạc sĩ K-pop xuất hiện từ năm 2006 G-Dragon không chỉ thành công nhờ vào tài năng âm nhạc mà còn đặc biệt được biết đến là một trong những idol K-pop đầu tiên chinh phục thành công địa hạt thời trang quốc tế. Sở thích vẽ lên những món phụ kiện cùng mảng mầu phối tùy hứng, đa sắc là đặc trưng của G-Dragon. Trước khi hợp tác với Jacob & Co., G-Dragon và nhãn hàng của anh là PEACEMINUSONE từng kết hợp với thương hiệu nữ trang Chow Tai Fook ra mắt bộ sưu tập trang sức riêng. Trước đó, đánh dấu lần trở lại sau quãng thời gian nhập ngũ, PEACEMINUSONE từng hợp tác với Nike để ra mắt giày Air Force 1 Para Noise. Tiếp đến là túi xách Chanel Gabrielle, giày Vans, Off-white, giày Balenciaga Triple S hay Dr. Martens và thậm chí là chiếc thẻ credit card cũng được khoác lên mầu sắc rực rỡ từ bàn tay bôi quẹt của G-Dragon.
- Theo Vogue, những màn hợp tác đỉnh cao với các nhãn hàng không đơn thuần thể hiện tuyên ngôn về thời trang mà còn là cơ hội để cả hai cùng nâng cao danh tiếng và vị thế trong lĩnh vực thời trang, đồng thời cùng chia sẻ lợi nhuận từ những người mua có gu, có quyền lực và chịu chi. Địa vị và tiếng tăm của khách hàng chính là sự bảo đảm cho giá trị của các bản hợp tác giữa các bên và đa phần đều mang lại lợi nhuận.