Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội

Ngày 22/10, tại Hà Nội diễn ra lễ khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP.
Khách hàng tham quan các sản phẩm tại khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Khách hàng tham quan các sản phẩm tại khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, mở rộng các kênh phân phối, tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản Quảng Ninh trên thị trường, đưa sản phẩm OCOP và nông sản Quảng Ninh đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng thủ đô Hà Nội.

Sau nhiều năm thực hiện chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được vị thế trên thị trường và sức hút đối với người tiêu dùng. Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

Những sản phẩm bày bán tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Những sản phẩm bày bán tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Những sản phẩm bày bán tại khu vực trưng bày, giới thiệu là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: nước mắm sá sùng, muối sá sùng, gia vị phở sá sùng, hải sản... Trong đó, nhiều sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao.

Là một trong những khách hàng tham gia và trải nghiệm dịch vụ tại khu trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Ninh, chị Trần Thị Hà, Cầu Giấy Hà Nội cho biết: Gia đình chị khá ưa dùng các sản phẩm từ biển như cá thu, chả mực nước mắm... Trước đây, chị thường nhờ người thân mua nước nắm đóng thùng gửi từ dưới Quảng Ninh gửi xe khách lên để gia đình sử dụng hoặc làm quà biếu, mỗi lần vận chuyển như vậy cũng khá phức tạp.

“Tôi thấy giá cả các sản phẩm ở đây khá hợp lý, thí dụ chả mực có giá 450.000/kg còn rẻ hơn giá tôi đã từng mua ở một số cơ sở từ dưới địa phương. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm ở đây đều là những sản phẩm được chứng nhận OCOP nên tôi cũng yên tâm về chất lượng sản phẩm”, chị Hà chia sẻ.

Chị Trần Thị Hà, Cầu Giấy Hà Nội (áo đen) cho biết: Chị khá an tâm khi thấy các sản phẩm tại khu trưng bày được bảo quản an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chị Trần Thị Hà, Cầu Giấy Hà Nội (áo đen) cho biết: Chị khá an tâm khi thấy các sản phẩm tại khu trưng bày được bảo quản an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bà Cao Hồng Vân, chủ thể OCOP, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên NewStar cho biết: Với mục tiêu nhằm lan tỏa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến gần hơn với người tiêu dùng thủ đô, khách hàng tham gia trải nghiệm sản phẩm tại tổ hợp nhà hàng Caseyai Coffee & Food sẽ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ chính những sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

“Chúng tôi kỳ vọng đây cũng sẽ là điểm cho người tiêu dùng thủ đô trải nghiệm thưởng thức các đặc sản nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua hàng. Bên cạnh việc đặt ra mục tiêu nỗ lực giữ được món ăn giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon đậm chất truyền thống của hải sản Quảng Ninh thì tại chuỗi nhà hàng chúng tôi sẽ có thêm các sản phẩm đồ uống OCOP của các địa phương khác như là trà shan tuyết Hà Giang, Yên Bái và Cà phê nguyên chất... nhằm chinh phục những khách hàng kỹ tính của Hà Nội”, bà Vân chia sẻ.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Năm 2024 là một năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp đặc biệt là tại Quảng Ninh trong việc xúc tiến tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch.

“Việc các doanh nghiệp chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng là một trong những cách truyền thông hiệu quả, trực diện nhất giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận được những sản phẩm chất lượng có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiêu thụ và quảng bá sản phẩm của mình. Đây cũng là hướng đi thể hiện sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay”, ông Huệ nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế.

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025

Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.

Dừa sáp Cầu Kè kể chuyện trăm năm

Dừa sáp Cầu Kè kể chuyện trăm năm

Giữa vùng đất Cầu Kè-Trà Vinh, nay thuộc tỉnh Vĩnh Long, hương dừa sáp ngọt ngào kết tinh trong những sản phẩm chế biến của Vicosap, thương hiệu nông sản Việt đạt OCOP 5 sao hiện đã vươn tầm thế giới.

Thu hái chè vào lúc sáng sớm bảo đảm chè được thơm ngon.

Chắt chiu hồn đất Tổ trong từng búp chè xanh

Ở vùng trung du gò đồi xã Chí Tiên, tỉnh Phú Thọ, nơi được coi là một phần linh thiêng của đất Tổ Hùng Vương, cây chè nơi đất Tổ nay đã trở thành “vàng xanh” - kết tinh tinh túy của thiên nhiên và khát vọng vươn xa của người nông dân, doanh nghiệp tâm huyết. 

Các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội hiện được nhiều người tiêu dùng quan tâm. (Ảnh: Hà Anh)

Nâng cao chất lượng và mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu có 3% sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Hiện thành phố đang tập trung rà soát, hỗ trợ các sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao để trình Trung ương công nhận bảo đảm kế hoạch đề ra.

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu

Giữa những hối hả của nhịp sống công nghiệp, thật dễ để người ta quên mất hương thơm của nồi cơm gạo mới, sự mềm mại của sợi bún mẹ tráng buổi sớm hay cái dẻo thơm của bánh đa nem ngày Tết. Nhưng đâu đó, vẫn có những người bền bỉ “gom nhặt” tinh túy sản phẩm quê hương, gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống.

(Ảnh: Bộ Nông nghiệp-Môi trường)

[Infographic] Năm 2025, 47 sản phẩm đạt OCOP quốc gia

Chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2025 (Đợt 1) vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường công nhận tại Quyết định số 2361/QĐ-BNNMT ngày 26/6/2025. Theo đó, 47 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.

Khai mạc Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Người dân dần tin tưởng và đón nhận các sản phẩm OCOP.

Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người dân

Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng được các địa phương trong cả nước triển khai rộng khắp. Theo đó, đã có hơn 674 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương. Các sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người dân trong cả nước đón nhận.

Phiên livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu - Lan tỏa tinh hoa vùng cao”.

Livestream "Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu": Mô hình xúc tiến thương mại số cộng hưởng công-tư-cộng đồng

Một chiến dịch truyền thông đa nền tảng, kích hoạt tiêu thụ sản vật vùng cao, tạo ra gần 800.000 lượt xem trực tiếp, doanh thu 300 triệu đồng chỉ sau vài giờ phát sóng - chuỗi livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu” đang mở ra một hướng đi mới cho chuyển đổi số nông nghiệp tại các địa phương miền núi.

Đông đảo người dân đón nhận các sản phẩm OCOP tại tuần hàng.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân thủ đô

Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp hơn 197.000ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước, đây chính là điều kiện tốt để phát triển các sản phẩm OCOP Thủ đô.

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Với những người dân huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh, mật ong không chỉ là một sản phẩm quý, mà còn chứa đựng những nét văn hóa không thể trộn lẫn. Ấy là khi những “giọt vàng” từ núi Hương Sơn, qua bàn tay của người tâm huyết đã trở thành những sản phẩm quý, tốt cho sức khỏe, đến với mọi người, mọi nhà.
Các sản phẩm OCOP được khách hàng tin dùng.

Tăng cường tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP

Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình OCOP đã ưu tiên tập trung thị trường trong nước, nhất là các nhóm sản phẩm gắn với xu hướng tiêu dùng chất lượng cao (đặc sản), quà tặng, quà biếu, sản phẩm du lịch... Trên cơ sở đó, từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu, phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Gốm sứ Quang Vinh: Từ sản phẩm làng nghề đến “bàn tiệc” năm châu

Gốm sứ Quang Vinh: Từ sản phẩm làng nghề đến “bàn tiệc” năm châu

Là sản phẩm tiêu biểu của làng nghề gốm Bát Tràng, các sản phẩm gốm mang thương hiệu gốm sứ Quang Vinh đã xuất khẩu thành công, có mặt tại bữa ăn của nhiều gia đình trên thế giới, khẳng định kỹ năng từ đôi tay khéo léo của nghệ nhân cùng sự bắt nhịp xu hướng của thế giới. Đặc biệt, “linh hồn” của gốm sứ Quang Vinh lại là một người phụ nữ nhẹ nhàng, khéo léo và vô cùng giản dị.
Đổi đời từ mắm ruốc và mắm rò

Đổi đời từ mắm ruốc và mắm rò

Bám biển mà sống, chị Nguyễn Thị Thiết bao năm chỉ buôn thúng bán mẹt những mẻ cá ngoài chợ. Thấy món mắm rò, mắm ruốc ở Huế bán khá chạy ở quê Gio Linh, chị Nguyễn Thị Thiết bàn với chồng tìm hướng đi đổi đời cho gia đình. Chị gác việc chạy chợ, vào Huế học nghề để tận dụng được những mẻ cá tươi ngon ở quê hương mình. Chuyến đi ấy trở thành bước khởi đầu cho sự ra đời thương hiệu mắm rò, mắm ruốc, sứa Hoàng Việt.
Bánh đa Vĩnh Đức - Từ sản phẩm OCOP địa phương đến thương hiệu vươn tầm quốc tế

Bánh đa Vĩnh Đức - Từ sản phẩm OCOP địa phương đến thương hiệu vươn tầm quốc tế

Đối với mỗi người con vùng đất Đô Lương xứ Nghệ, ẩm thực quê nhà đặc trưng là một điều khiến nhiều người con xa quê luyến lưu, mong nhớ. Niềm luyến lưu đó đã khiến những người còn ở lại quê hương nỗ lực làm ra những thức quà ngon hơn, thời gian bảo quản lâu hơn để những người xa quê nhận được bớt nỗi nhớ nhung, cũng là nỗ lực để sản phẩm có cơ hội vươn cao, vươn xa hơn nữa. Bánh đa Vĩnh Đức là một sản phẩm như vậy.
Vàng xanh nơi núi rừng

"Vàng xanh" nơi núi rừng

Trà hoa vàng không chỉ thu hút bởi sắc vàng rực rỡ mà còn được mệnh danh là "Nữ hoàng" của các loại trà dược liệu nhờ những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về Trà hoa vàng trong bài viết dưới đây.
Lúa nếp đang thì chín rộ.

Dẻo ngon hạt nếp thơm Nghĩa Bình

Đối với mỗi người dân đất thành Nam, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao niềm thương nhớ. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những nỗi niềm thương nhớ đằng sau… Câu chuyện của hạt gạo nếp thơm Nghĩa Bình – xã Nghĩa Bình – huyện Nghĩa Hưng – Nam Định là một trong những câu chuyện như vậy.
Sâm Ngọc Linh: Cây thuốc quý bén duyên đất Sơn La

Sâm Ngọc Linh: Cây thuốc quý bén duyên đất Sơn La

Từ cây “thuốc dấu” chữa bách bệnh trên đỉnh núi cao của đồng bào Xơ Đăng tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, cây sâm Ngọc Linh đã được thuần hoá và bén duyên vùng núi Sam Ta của Sơn La. Cây thuốc quý được công nhận sản phẩm OCOP với hành trình bền bỉ “bén rễ” trên đỉnh non ngàn đã góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của của bà con Sơn La.