Từ khóa: "sản phẩm OCOP"

114 kết quả

Các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội hiện được nhiều người tiêu dùng quan tâm. (Ảnh: Hà Anh)

Nâng cao chất lượng và mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu có 3% sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Hiện thành phố đang tập trung rà soát, hỗ trợ các sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao để trình Trung ương công nhận bảo đảm kế hoạch đề ra.

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Với những người dân huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh, mật ong không chỉ là một sản phẩm quý, mà còn chứa đựng những nét văn hóa không thể trộn lẫn. Ấy là khi những “giọt vàng” từ núi Hương Sơn, qua bàn tay của người tâm huyết đã trở thành những sản phẩm quý, tốt cho sức khỏe, đến với mọi người, mọi nhà.
Giao diện gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

Ngày 24/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa xây dựng, ra mắt gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP trên không gian ảo, ứng dụng AI. Theo đó, người tiêu dùng có thể tham quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh một cách chân thực, sinh động tại địa chỉ https://gianhangocopqb.com.
Các sản phẩm OCOP đang dần được khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã tác động tích cực, mạnh mẽ đến sự phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng vùng nguyên liệu địa phương ổn định, tạo thêm việc làm, thúc đẩy hướng đi về phát triển kinh tế, đặc biệt là sinh kế ở những vùng đặc biệt khó khăn.
Đại biểu tham dự hội thảo.

Khởi nghiệp xanh gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 19/11, tại Trường đại học Xây dựng miền Tây, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp trong lĩnh vực Nông nghiệp xanh-Kinh tế xanh gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long”.
[Infographic] 6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP

[Infographic] 6 năm triển khai, cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến tháng 9/2024, cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình OCOP đã khẳng định sự phù hợp và có sự lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định hướng đi đúng đắn của một chương trình phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực, nhằm mục tiêu phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, miền.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024

Tối 29/8, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn khai mạc Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024. Hội chợ diễn ra từ ngày 29 đến 31/8, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Nội đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP.

Hà Nội đánh giá, phân hạng 2.711 sản phẩm OCOP

Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, từ năm 2019 đến hết tháng 6/2024, thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm OCOP. Trong đó có sáu sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tiếp sức sản phẩm OCOP vươn xa

Tính đến tháng 5/2024, cả nước có 12.758 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và 6.957 chủ thể OCOP. Tại nhiều địa phương, Chương trình OCOP đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật và giá trị văn hóa vùng miền. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều điểm hạn chế, chưa thực sự bảo đảm tính bền vững.