Nhức nhối “xe dù, bến cóc”

Bạn đọc viết:
0:00 / 0:00
0:00

Nguyễn Lê Hoàng Phong (TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh)

Từ tháng 1/2023, Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe khách giường nằm di chuyển vào nội đô từ 6-22 giờ. Nhiều nhà xe đã “đối phó” bằng cách dừng, đỗ ở các cây xăng, khu vực đất trống ven đường để đón, trả khách hoặc “lách luật” bằng hình thức xe hợp đồng.

Điển hình, trên Quốc lộ 1 đoạn từ ngã tư Bình Phước và xa lộ Hà Nội đoạn từ khu du lịch Suối Tiên hướng về cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh, có tới hàng chục “bến cóc” ngang nhiên tồn tại. Ở nhiều nơi, dù lực lượng chức năng đã cắm biển nghiêm cấm dừng, đón khách, nhưng lái xe vẫn thoải mái gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện đi đường. Nhiều xe tải còn dừng, đỗ thời gian dài để chờ bốc xếp hàng hóa, lâu ngày hình thành “bến cóc” cản trở các phương tiện khác di chuyển.

Có thể kể đến tình trạng ở cây xăng Tam Bình 2, lượng xe chờ khách, chờ bốc dỡ hàng hóa và các loại phương tiện “phụ trợ” như xe ôm, ba gác… nhiều tới mức không còn nhận ra đây là một cây xăng. Thật không hiểu nổi, trong trường hợp xảy ra cháy nổ, mọi thứ sẽ lộn xộn tới mức nào? Hoặc như khu vực gần khu du lịch Suối Tiên tại TP Thủ Đức, lượng xe ra vào “bến cóc” này mỗi ngày nhiều tới mức khó có thể kiểm đếm. Các lái xe thường chỉ dừng, đỗ vài phút để hành khách vội vã lên xe nhằm tránh bị các lực lượng chức năng xử lý. Chính vì vậy, việc đón trả khách càng lộn xộn, bát nháo.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.