Điểm đen giao thông hay bến cóc tự phát?

Bạn đọc viết:

Vũ Minh Thắng (Xã Thuận An, thành phố Hà Nội)

Nếu sinh sống ở khu vực xã Bát Tràng hoặc thường xuyên đi trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, hẳn ai cũng quá “quen mắt” với tình trạng ùn tắc cục bộ bấy lâu tại “nút thắt” Cổ Linh-Huỳnh Tấn Phát-Thạch Bàn.

Mới đây, sau nhiều năm nghiên cứu, đánh giá, Hà Nội đã quyết định xây dựng cầu vượt trên tuyến đường Cổ Linh nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc bấy lâu. Tuy nhiên theo tôi, một phần nguyên nhân lại đến từ các trụ sở trung chuyển hành khách đi Hải Phòng. Mặt đường Cổ Linh suốt thời gian qua chẳng khác nào một tổ hợp bến cóc khổng lồ, với các trạm trung chuyển trải dài hàng trăm mét. Tại đây, mỗi ngày có vô số lượt xe đón, trả khách bừa bãi, thậm chí dừng hẳn lại hàng giờ đồng hồ để chờ đủ khách rồi mới xuất phát. Chiếm dụng một làn xe sát vỉa hè chưa đủ, họ còn ngang nhiên dừng ra tới làn thứ hai, thậm chí thứ ba trên đường. Kéo theo đó là tình trạng lộn xộn do khách đi xe ra vào, ăn uống và sử dụng nhiều loại dịch vụ liên quan.

Đường Cổ Linh vốn không hề nhỏ, nhưng lại luôn tắc nghẽn cả ngày lẫn đêm. Lý do chẳng ở đâu xa khi nhiều năm nay con đường “khốn khổ” này thực chất đã trở thành một… bến xe không có biển báo. Nếu không tin, chỉ cần bỏ vài phút tìm kiếm trên các trang web hoặc mạng xã hội, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về “bến trung chuyển” tuyến Hà Nội-Hải Phòng được đặt ở Cổ Linh.