Nguyễn Văn Triều (quận Đống Đa, TP Hà Nội)
Đường Láng là một trong những tuyến phố dài nhất Thủ đô Hà Nội. Thời gian gần đây, với các dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống cây xanh, đường Láng trở nên sạch đẹp, thoáng mát hơn. Thế nhưng, trái ngược với hình ảnh văn minh ấy, công trình phủ xanh đường Láng đáng giá nhiều tỷ đồng đang bị nhiều cá nhân tận dụng tối đa để làm... bãi để xe miễn phí.
Đi qua đường Láng đoạn giao cắt Nguyễn Chí Thanh, Yên Lãng hay Lê Văn Lương..., người tham giao thông sẽ rất khó chịu với những chiếc ô-tô đỗ chễm chệ bên lề đường. Không đèn cảnh báo, không có ai trong xe, gương hai bên đều đóng... là minh chứng cho việc chủ phương tiện coi đường phố là nơi đỗ xe tự do. Bức xúc hơn, nhiều xe còn đỗ hẳn vào khu vực cấm dừng đỗ trước trạm xe bus (!?).
Ban ngày đã vậy, càng về tối muộn, tình trạng trên càng tệ hơn. Xe đỗ thành hàng dài, chiếm hẳn một làn đường trên con phố xanh sạch đẹp bậc nhất Thủ đô hoặc đỗ luôn lên cầu dân sinh. Cầu Mọc (ngã tư Nguyễn Ngọc Vũ - Giáp Nhất - Quan Nhân) là một thí dụ điển hình, bởi ngày nào cũng có một số ô-tô “quen mặt” lên “gửi miễn phí” qua đêm. Còn tại cầu Mới (đoạn gần cây xăng Ngã Tư Sở), do có nhiều hàng quán ăn uống, dịch vụ, nên việc xe đỗ kín cầu luôn thường trực, giao thông trên cầu cũng thường xuyên ùn tắc. Lâu ngày, các chủ xe dần mở rộng khu “bến bãi”, đỗ tràn lan trên các tuyến phố Giáp Nhất - Nguyễn Ngọc Vũ - Nguyễn Khang đối diện đường Láng.
Hành vi dừng, đỗ ô-tô bừa bãi nêu trên không thể biện hộ bằng lý do thiếu bãi đỗ. Tôi từng chứng kiến một vụ tai nạn trên các tuyến phố kể trên, khi xe máy đâm vào ô-tô dừng, đỗ vô tội vạ. Chủ xe ô-tô sau đó đã lớn tiếng quát tháo, hành hung người đi xe máy. Phải chăng có hiện tượng cát cứ, lộng hành ở đây?