Sao trẻ hội tụ trên bầu trời Âu

Vòng chung kết EURO luôn có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Bên cạnh những tên tuổi gạo cội, không ít cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn bùng nổ trong mầu áo đội tuyển quốc gia. Từ những siêu sao đã thành danh cho đến những “viên ngọc thô được mài giũa” đã sẵn sàng tỏa sáng.

Kylian Mbappe - Pháp

Untitled_13-1625168539448.jpg 

Những thành tích ấn tượng mà Mbappe đã cống hiến giúp tuyển Pháp “xưng vương” ở World Cup 2018 khiến cầu thủ sinh năm 1998 trở thành ngôi sao trẻ sáng giá nhất thời điểm đó. Mbappe sở hữu phong cách thi đấu của một tiền đạo đa năng, sút bóng tốt bằng cả hai chân và chơi tốt ở cả hai cánh cũng như vị trí tiền đạo mũi nhọn. Nhưng điều gây ấn tượng hơn cả chính là khả năng về tốc độ của Mbappe. Không chỉ là một cầu thủ chạy nhanh hàng đầu thế giới (tốc độ tối đa 39 km/h), anh sở hữu lối chơi giàu kỹ thuật, những đường rê bóng tuyệt vời cùng những pha tăng tốc, xẻ vào phần trung lộ, phá vỡ mọi đội hình phòng thủ. Ngôi sao của tuyển Pháp đang được kỳ vọng rất nhiều tại EURO năm nay. 

Jadon Sancho - Anh

Untitled_14-1625168538771.jpg 

“Thần đồng bóng đá” mới của nước Anh được biết đến với tốc độ và kỹ thuật, nhất là khả năng kiến tạo với những đường chuyền “như dọn cỗ” từ bất kỳ vị trí cánh trái hay cánh phải. Sancho hiện là cái tên sáng giá trên thị trường chuyển nhượng với thành tích ấn tượng. Trong ba mùa giải gần nhất, cầu thủ sinh năm 2000  thể hiện mình là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của châu Âu. Đỉnh cao là mùa giải 2019/2020, ngôi sao của Dortmund đã ghi được 17 bàn thắng và tạo ra 16 đường kiến ​​tạo ở Bundesliga. Mùa này dù không đạt phong độ cao nhất, Sancho vẫn có tám bàn thắng, 11 kiến ​​tạo trong 26 lần ra sân. Với việc sở hữu Sancho cùng với một dàn “hảo thủ”, thật dễ hiểu tại sao “Tam sư” lại là một trong những ứng cử viên vô địch EURO.

Joao Felix - Bồ Đào Nha

Untitled_15-1625168538880.jpg 

Tuyển thủ sinh năm 1999 luôn được ưu ái nhắc đến là “viên ngọc quý” của bóng đá châu Âu. Felix có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo cũng như chạy cánh. Sở hữu khả năng khống chế bóng điêu luyện và lối tấn công hiện đại, Felix đủ để trở thành mối lo ngại của mọi hàng phòng ngự. Được mệnh danh là người sẽ kế nhiệm Cristiano Ronaldo, thế nhưng Felix chưa thể hiện tương xứng với kỳ vọng vì gặp phải chấn thương liên tiếp trong năm đầu tiên tại Atletico Madrid. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay ngôi sao trẻ đã lấy lại hình ảnh của chính mình và sự xuất sắc của Joao Felix chính là niềm cảm hứng để Atletico Madrid vô địch La Liga. Trở lại trong mầu áo đội tuyển quốc gia, Joao Felix sẽ cùng Cristiano Ronaldo và các đồng đội bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Ozan Kabak - Thổ Nhĩ Kỳ

Untitled_16-1625168539052.jpg 

Trong danh sách những cầu thủ trẻ triển vọng tại EURO năm nay, Kabak là trung vệ hiếm hoi được nhắc đến. Với chiều cao 1m86, “hòn đá tảng” của Liverpool (theo dạng cho mượn từ Schalke 04) được biết đến với những pha tắc bóng dứt khoát, khả năng kiểm soát bóng bổng và giữ thăng bằng rất tốt. Ngoài ra, Kabak cũng có khả năng chuyền bóng ấn tượng. Tháng 3-2019, hậu vệ sinh năm 2000 lọt vào danh sách 50 cầu thủ bóng đá tuổi teen tiềm năng nhất hành tinh do trang báo uy tín Goal bầu chọn. 18 tuổi 344 ngày, Kabak trở thành ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ trẻ nhất ghi bàn tại Bundesliga với cú đúp bàn thắng trước Hannover 96. 

Sandro Tonali - Italia

Untitled_17-1625168539146.jpg 

Gia nhập Brescia khi mới 12 tuổi, Tonali là tiền vệ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Italia. Hiện tại, Tonali đang thi đấu cho AC Milan dưới hình thức cho mượn. Tiền vệ sinh năm 2000 có khả năng đọc trận đấu tốt với nền tảng thể lực sung mãn. Thi đấu thấp ở khu vực trung tuyến, khả năng thực hiện những pha chọc khe, đường truyền dài của Tonali được đánh giá cao và khi cần thiết, Tonali cũng sẵn sàng tung ra những đường cắt bóng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kỹ năng qua người cũng là một điểm nhấn để Tonali xứng đáng được HLV Mancini tính đến cho một vị trí đá chính trong đội hình Italia ở EURO.