Trên hành trình hội nhập “Going Global”

Trên hành trình hội nhập “Going Global”

Trong suốt chặng đường hơn 30 năm gây dựng và phát triển Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng nhất cùng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác. “Với tôi, danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc chính là nguồn động lực để tôi cống hiến và sẻ chia với cộng đồng nhiều hơn nữa”, nữ doanh nhân chia sẻ.
Xây dựng thương hiệu quốc gia bằng văn hóa: Con đường dài cần bước đi bài bản

Xây dựng thương hiệu quốc gia bằng văn hóa: Con đường dài cần bước đi bài bản

Sự thành công của chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, kiến tạo thương hiệu và quyền lực mềm quốc gia của Hàn Quốc được xem là hình mẫu cho nhiều quốc gia, từ nhiều năm nay. Việt Nam có thể tham khảo được gì từ cách làm của quốc gia này? Chúng tôi có cuộc trò chuyện với Tiến sĩ Đặng Thiếu Ngân, Giám đốc Đối ngoại Naver Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học Hàn Quốc (KRAV) quanh chủ đề này.
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) điểm đến thu hút du khách hàng đầu của Việt Nam. (Ảnh: TRỌNG KHANG)

Du lịch Việt từ “đường băng” thương hiệu

Sự tăng trưởng về lượng khách, đặc biệt ở thị trường quốc tế vài tháng qua, đã thắp lên những tín hiệu vui cho sự phục hồi, phát triển ngành công nghiệp không khói nước nhà. Song, để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa vào năm 2025; 35 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa vào năm 2030 như Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đã đề ra thì còn nhiều việc phải làm, trong đó cần đặc biệt chú ý vấn đề định vị thương hiệu du lịch quốc gia.
Gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng

Gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng

Làm việc vì cái tâm
Ngay từ khi được thành lập, Công ty Lan Anh đã luôn hướng đến sản phẩm nhà ở xã hội và đây là doanh nghiệp đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư phát triển mô hình nhà ở xã hội bán cho người thu nhập thấp. Những dự án nhà ở xã hội như Lan Anh 1, Lan Anh 2, Lan Anh 4, Lan Anh 7… gắn liền tên tuổi của nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương.
Khát vọng chuyển đổi số cho nông nghiệp

Khát vọng chuyển đổi số cho nông nghiệp

Từng tốt nghiệp Trường Nghiệp vụ ngân hàng Bắc Ninh năm 1987 và làm trong ngành ngân hàng đến năm 1992, điều gì khiến doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực trở thành “thương lái”, như từ bà dùng để “nói cho sang”, chứ thực chất-cũng từ bà dùng, là “đi buôn”? Và những năm gần đây, lý do nào lại thôi thúc bà đắm đuối với giấc mơ chuyển đổi số cho nông nghiệp?
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Việc khó dành cho chính quyền

Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã và đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời tạo môi trường “thông thoáng” nhất, giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đầu tư tại địa phương phát triển, góp phần đưa Bạc Liêu ngày một vững mạnh. Đồng chí PHẠM VĂN THIỀU, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu khẳng định điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân.
Kiên định để đạt mục tiêu

Kiên định để đạt mục tiêu

Năm 2023, trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản phải đối mặt hàng loạt thách thức, Kim Oanh Group vẫn là thương hiệu tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường. Người chèo lái con tàu Kim Oanh Group vượt bão - Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ về sự kiên định trong theo đuổi mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành.
Đối tác Nhật Bản quan tâm và đề cao chất lượng phòng nghiên cứu của Intech Group. Ảnh: INTECH GROUP

Tìm hướng mở cho R&D

Các hoạt động nghiên cứu và phát triển (Research and Developmen-R&D) được xem là không thể thiếu trong tiến trình phát triển của mỗi doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, với số đông doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, cánh cửa mở ra cơ hội phát triển R&D vẫn còn khá hẹp.
Đại diện Pinaco tham gia tài trợ Chương trình Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển.

Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Được thành lập sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy trước đây, Công ty cổ phần Pin ắc-quy Miền Nam (PINACO) đã vươn lên mạnh mẽ, từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 nhờ tiên phong trong “đổi mới-xóa bỏ bao cấp”, kinh doanh theo cơ chế thị trường. 47 năm xây dựng, phát triển, PINACO trở thành thương hiệu quốc gia với slogan rất ấn tượng.
Hệ thống bán lẻ của SASCO.

Chạm vào cảm xúc trong từng dịch vụ

Là đơn vị cung ứng dịch vụ tại một trong những cảng hàng không lớn của đất nước, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) xác định sứ mệnh nâng tầm dịch vụ sân bay, linh hoạt nắm bắt nhu cầu khách hàng để đưa ra nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho từng thị trường, từng đối tượng chính là điểm mạnh nhất của SASCO.
European Wellness ra mắt sách về tế bào gốc và tự kỷ tại Việt Nam.

Bước đi mang tính đột phá

Trong lĩnh vực y học và nghiên cứu, các liệu pháp với trọng tâm là tế bào gốc đang nổi lên như một lĩnh vực có tiềm năng đầy hứa hẹn trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính. Được ví như điều kỳ diệu của y học, tế bào gốc đang mở ra những cơ hội mới cho hàng triệu người trên khắp thế giới.
Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ Martin Candinas (thứ 2 từ trái sang) thăm Nhà máy Vinfast. (Ảnh Vinfast)

Soi mình qua lăng kính nhà đầu tư nước ngoài

LTS - Với các chính sách đầu tư cởi mở, thông thoáng và môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ổn định, không ngừng được cải thiện, Việt Nam đang là một trong những quốc gia đi đầu và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp Việt Nam, thương hiệu Việt Nam cũng đã vươn mình ra sân chơi toàn cầu.
Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè luôn chú trọng chuyển đổi số, đáp ứng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Phát triển bền vững nhờ cải cách, ứng dụng công nghệ

Bằng nhiều giải pháp tích cực và đồng bộ, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn-SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã góp phần bảo đảm mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm. Đặc biệt, Tổng công ty nỗ lực giảm thất thoát, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, qua đó, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Huyền Montreau giới thiệu trà shan cổ thụ Việt Nam tại Pháp.

Nói về mình, với thế giới

Nỗ lực của người Việt xa xứ tìm đường thể hiện khả năng, ước mơ và rồi gặt hái trải nghiệm thú vị, dù còn mang tính cá nhân, hoàn toàn có thể trở thành xu hướng, tạo nên mạng lưới quảng bá thương hiệu Việt sâu rộng khi ngày càng có thêm nhiều người chung ý thức.
back to top