Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: BÁO NHÂN DÂN

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).
Hệ thống cho ăn tự động trong nuôi thủy sản của Công ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam. (Ảnh Minh Anh)

Đòn bẩy nâng tầm nông sản Việt

Chính những mô hình nông nghiệp công nghệ cao do các doanh nghiệp trong và ngoài ngành tham gia đầu tư đang góp phần quan trọng để đưa thương hiệu nông sản Việt Nam tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ đó, sẽ có nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam gia tăng khả năng chi phối thị trường thế giới.
Điện gió ở Bạc Liêu. (Ảnh LÊ NGUYỄN)

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk tại Mỹ. (Ảnh Minh Thi)

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp Việt được chấp thuận đầu tư ra nước ngoài (OFDI), đến nay đã có những doanh nghiệp tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Song, để có nhiều hơn những thương hiệu Việt mang quy mô toàn cầu, đã đến lúc chúng ta cần đổi mới cơ chế, chính sách liên quan OFDI.
Em Lâm Thị Diễm Như và bà ngoại, Sơn Thị Sương (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam) là hộ người dân tộc Khmer không có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Những "Sáng kiến thay đổi tương lai"của Masterise và UNICEF Việt Nam

Không nhiều người biết rằng biến đổi khí hậu đã và đang cản trở việc đến trường của hàng nghìn trẻ em, đặc biệt tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhằm bảo đảm sự bình đẳng trong giáo dục, từ tháng 4/2022, Masterise Group và UNICEF Việt Nam đã hợp tác trong dự án “Sáng kiến thay đổi tương lai”.
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) điểm đến thu hút du khách hàng đầu của Việt Nam. (Ảnh: TRỌNG KHANG)

Du lịch Việt từ “đường băng” thương hiệu

Sự tăng trưởng về lượng khách, đặc biệt ở thị trường quốc tế vài tháng qua, đã thắp lên những tín hiệu vui cho sự phục hồi, phát triển ngành công nghiệp không khói nước nhà. Song, để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa vào năm 2025; 35 triệu lượt khách quốc tế, 160 triệu lượt khách nội địa vào năm 2030 như Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đã đề ra thì còn nhiều việc phải làm, trong đó cần đặc biệt chú ý vấn đề định vị thương hiệu du lịch quốc gia.
Bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng. (Ảnh: MINH HÀ)

Thương hiệu dưới một góc nhìn trẻ

Theo quan điểm của Tiến sĩ Hoàng Thị Hạnh Trang, thương hiệu quốc gia là một bộ phận quan trọng cấu thành nên “sức mạnh mềm” của một quốc gia, dân tộc; thể hiện sức lôi cuốn, mức độ nhận biết cũng như hội nhập của nền kinh tế trong một thế giới luôn biến đổi không ngừng.
Khu đô thị được kiến tạo với mật độ mảng xanh lên đến 73% cùng nhiều tiện ích nội khu hiện đại, cao cấp.

Sống “xanh”, xu hướng của thời đại

Phát triển các dự án bất động sản theo hướng kiến trúc xanh, vận hành xanh đang được xem là xu hướng của thời đại. Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Đông Dương, chủ khu đô thị La Vida Residences đã và đang tiên phong trong bảo tồn và phát huy thế mạnh thiên nhiên, quy hoạch xanh và vận hành đô thị thông minh.
Gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng

Gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng

Làm việc vì cái tâm
Ngay từ khi được thành lập, Công ty Lan Anh đã luôn hướng đến sản phẩm nhà ở xã hội và đây là doanh nghiệp đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đầu tư phát triển mô hình nhà ở xã hội bán cho người thu nhập thấp. Những dự án nhà ở xã hội như Lan Anh 1, Lan Anh 2, Lan Anh 4, Lan Anh 7… gắn liền tên tuổi của nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương.
Khát vọng chuyển đổi số cho nông nghiệp

Khát vọng chuyển đổi số cho nông nghiệp

Từng tốt nghiệp Trường Nghiệp vụ ngân hàng Bắc Ninh năm 1987 và làm trong ngành ngân hàng đến năm 1992, điều gì khiến doanh nhân Nguyễn Thị Thành Thực trở thành “thương lái”, như từ bà dùng để “nói cho sang”, chứ thực chất-cũng từ bà dùng, là “đi buôn”? Và những năm gần đây, lý do nào lại thôi thúc bà đắm đuối với giấc mơ chuyển đổi số cho nông nghiệp?
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Việc khó dành cho chính quyền

Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã và đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời tạo môi trường “thông thoáng” nhất, giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đầu tư tại địa phương phát triển, góp phần đưa Bạc Liêu ngày một vững mạnh. Đồng chí PHẠM VĂN THIỀU, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu khẳng định điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nhân Dân.
Đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao biểu trưng hỗ trợ học bổng cho sinh viên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Cùng Quỹ Minh Đức chắp cánh ước mơ đại học

Cùng với việc tích cực hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng môi trường xã hội học tập, những năm qua, Quỹ Minh Đức Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho các sinh viên nghèo vượt khó trên con đường theo đuổi sự nghiệp học tập.
Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đổi tên, tổ chức bộ máy và Điều lệ của Tổng công ty Gtel.

Doanh nghiệp công nghệ-viễn thông hàng đầu ngành Công an

Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh hiện đại, lưỡng dụng, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội”. Với tinh thần đó, Bộ Công an đã tham mưu Chính phủ cụ thể hóa nội dung trên bằng Quyết định số 14/QĐ-TTg, ngày 26/2/2021 về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” của Bộ Công an giai đoạn 2021-2025. Là một trong những đơn vị nhận trách nhiệm đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp an ninh, GTEL đảm trách một sứ mệnh riêng.
Bà Lê Nữ Thùy Dương cùng bố - doanh nhân, cựu chiến binh Lê Văn Kiểm.

Động lực khích lệ nhiệt huyết cống hiến

Vừa qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2023 dành cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương, Phó Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước.
Đại biểu các nước tham quan triển lãm thành tựu đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP. (Ảnh: DUY LINH)

Linh hoạt các nguồn lực hỗ trợ chương trình OCOP

LTS-Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Báo Nhân Dân đã nhận được ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, sở, ngành về những khó khăn cũng như giải pháp để đưa các sản phẩm OCOP của địa phương ra với thị trường rộng lớn hơn.
Việt Nam có lợi thế về độ phủ mạng internet và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao.

Trụ cột của “tam giác vàng” khởi nghiệp Ðông Nam Á

Số “kỳ lân” công nghệ đã tăng lên con số bốn với sự thành công của MoMo và Sky Mavis. Bên cạnh đó là hàng chục start-up như Tiki, Giao hàng Tiết kiệm, Trusting Social, Kyber Network, KiotViet, Amanotes tiệm cận trạng thái “kỳ lân”, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số,… báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.
Kiên định để đạt mục tiêu

Kiên định để đạt mục tiêu

Năm 2023, trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản phải đối mặt hàng loạt thách thức, Kim Oanh Group vẫn là thương hiệu tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường. Người chèo lái con tàu Kim Oanh Group vượt bão - Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ về sự kiên định trong theo đuổi mục tiêu trở thành tập đoàn đa ngành.
Khách hàng mua sắm thực phẩm tươi tại Co.opmart Lý Thường Kiệt (Quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Hành trình vươn mình thành nhà bán lẻ hàng đầu

Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới của Saigon Co.op, chữ Co.op thiết kế cách điệu hình ảnh trái tim như một thông điệp được gửi gắm đến khách hàng về sự tận tâm phục vụ của một hệ thống bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. Đó cũng chính là bản chất nhân văn cao đẹp của tinh thần hợp tác xã.
Đối tác Nhật Bản quan tâm và đề cao chất lượng phòng nghiên cứu của Intech Group. Ảnh: INTECH GROUP

Tìm hướng mở cho R&D

Các hoạt động nghiên cứu và phát triển (Research and Developmen-R&D) được xem là không thể thiếu trong tiến trình phát triển của mỗi doanh nghiệp thời công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, với số đông doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, cánh cửa mở ra cơ hội phát triển R&D vẫn còn khá hẹp.
Đại diện Pinaco tham gia tài trợ Chương trình Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển.

Trái ngọt từ triết lý lan tỏa

Được thành lập sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy trước đây, Công ty cổ phần Pin ắc-quy Miền Nam (PINACO) đã vươn lên mạnh mẽ, từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 nhờ tiên phong trong “đổi mới-xóa bỏ bao cấp”, kinh doanh theo cơ chế thị trường. 47 năm xây dựng, phát triển, PINACO trở thành thương hiệu quốc gia với slogan rất ấn tượng.
back to top