Sàn thương mại điện tử Postmart đổi tên thành Buudien.vn, chuyên giao dịch về nông sản

Từ ngày 31/3, sàn thương mại điện tử Postmart chính thức được đổi tên thương hiệu thành Buudien.vn, nền tảng thương mại điện tử chuyên sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
Nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản và OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.
Nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản và OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn.

Các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ sản xuất nông nghiệp kể câu chuyển về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm.

Sàn thương mại điện tử Buudien.vn giờ đây tạo ra không gian trực tuyến cho các hoạt động nghiên cứu, giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, hợp tác sản xuất, kinh doanh…. Đây là nơi để người mua và người bán trực tiếp giao thương, giảm bớt khâu trung gian, tránh phụ thuộc vào thương lái và mang lại lợi nhuận cao hơn, đồng thời còn là nơi để các doanh nghiệp truy cập, tìm nguồn hàng minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu… với nhiều thông tin hữu ích và tiết kiệm thời gian công sức.

Đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn cho biết, việc tham gia sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ thúc đẩy các hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp, nông dân chủ động nâng cao giá trị sản phẩm, sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn, theo tiêu chuẩn và đăng ký thương hiệu. Từ đó hình thành nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, đưa nông nghiệp các tỉnh phát triển bền vững.

Cũng thông qua đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp và nông dân sẽ kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, tình hình sản xuất trên quy mô toàn lớn, từ đó điều tiết sản xuất và có hướng điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị trường; góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế, quy mô nền nông nghiệp, kêu gọi xúc tiến đầu tư, sản xuất theo chuỗi giá trị nông sản…

Cũng theo đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn, với việc đổi tên thương hiệu lần này, sàn thương mại điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ định hình thương hiệu rõ ràng, tập trung chuyên biệt vào mảng nông nghiệp đồng thời tăng độ nhận diện cho thương hiệu của sàn.

Sàn thương mại điện tử Buudien.vn kế thừa những ưu việt trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, từ COD (giao hàng thu tiền) cho đến các hình thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay, Thẻ Top-up hay thanh toán tại các điểm bưu cục…

Với lợi thế về mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, năng lực vận chuyển lớn, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ bảo đảm việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, chính xác, an toàn giúp cho người tiêu dùng hài lòng khi trải nghiệm.

Cũng theo đại diện sàn thương mại điện tử Buudien.vn, ngay khi đổi tên thương hiệu, đơn vị đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ đưa 100% các hộ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc lên sàn thương mại điện tử, đồng thời đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Bưu điện Việt Nam kỳ vọng với sự thay đổi toàn diện và mạnh mẽ này, sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ là sàn thương mại điện tử nông, lâm, thủy sản hàng đầu của Việt Nam, là người đồng hành hiệu quả của hộ sản xuất nông nghiệp, địa chỉ tin cậy mang lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển vững chắc của nông nghiệp Việt.

Trong năm 2024, sàn thương mại điện tử Buudien.vn sẽ đưa lên: 100% các hộ sản xuất nông nghiệp, chủ thể có sản phẩm OCOP; 100% các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng; truyền thông quảng bá tối thiểu 10 câu chuyện về sản phẩm nổi tiếng của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế.

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025

Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.

Chanh leo Việt Nam hiện đang được đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu sang Mỹ và EU. (Ảnh: THÙY ANH)

OCOP và du lịch với kinh tế nông thôn

Nếu chương trình OCOP giúp đổi mới tư duy từ sản xuất truyền thống sang sản xuất liên kết chuỗi giá trị thì chương trình du lịch nông thôn là nhịp cầu đưa OCOP vươn xa, góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập, văn hóa, môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Hình ảnh một lễ hội hoa, cây cảnh tại xã Mê Linh (Hà Nội).

Triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

Từ ngày 3 đến 6/10, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại khu vực Đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh (Hà Nội). Đây là sự kiện mở đầu cho loạt triển lãm nhằm phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.

Liên kết với các địa phương để người dân Thủ đô tiếp cận các sản phẩm OCOP.

Liên kết để lan tỏa các giá trị sản phẩm OCOP

Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội, Chương trình OCOP đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Việc tích hợp giá trị liên ngành sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, góp phần phát triển bền vững cho nông nghiệp, nông thôn thành phố.

Sản phẩm chôm chôm của hợp tác xã nông nghiệp Phú Phụng đạt chuẩn OCOP hạng 4 sao. (Ảnh: HOÀNG TRUNG)

Vĩnh Long: Phát triển sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương

Thời gian qua, chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Vĩnh Long đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông dân bằng việc đầu tư máy móc, công nghệ, phát triển mẫu mã sản phẩm nông nghiệp. Từ đó, nhiều đặc sản của địa phương đạt chứng nhận OCOP được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Cánh đồng nếp cái hoa vàng trĩu bông ở xã Thư Lâm, thành phố Hà Nội.

Dẻo thơm nếp cái hoa vàng Thụy Lâm

Được thiên nhiên ưu ái cho những cánh đồng đất đai màu mỡ, phù sa, từ lâu nay nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, xã Thư Lâm (thành phố Hà Nội) đã nổi tiếng thơm ngon, được thị trường hết sức ưa chuộng.

Thứ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).

Việt Nam thúc đẩy hợp tác toàn cầu về mô hình OCOP thành công

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP do Việt Nam tổ chức với sự tham dự của 14 Bộ trưởng châu Phi là bước đi chiến lược nhằm lan toả tri thức, thúc đẩy hợp tác Nam-Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với bản sắc văn hoá và chuỗi giá trị toàn cầu.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam có 6 sản phẩm thổ cẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.