Từ khóa: "OCOP"

93 kết quả

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế.

Khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển Làng nghề quốc tế 2025

Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu

Gìn giữ tinh hoa gạo Việt trên bản đồ xuất khẩu

Giữa những hối hả của nhịp sống công nghiệp, thật dễ để người ta quên mất hương thơm của nồi cơm gạo mới, sự mềm mại của sợi bún mẹ tráng buổi sớm hay cái dẻo thơm của bánh đa nem ngày Tết. Nhưng đâu đó, vẫn có những người bền bỉ “gom nhặt” tinh túy sản phẩm quê hương, gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống.

Khai mạc Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Người dân dần tin tưởng và đón nhận các sản phẩm OCOP.

Hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người dân

Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng được các địa phương trong cả nước triển khai rộng khắp. Theo đó, đã có hơn 674 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương. Các sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người dân trong cả nước đón nhận.

Đông đảo người dân đón nhận các sản phẩm OCOP tại tuần hàng.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân thủ đô

Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp hơn 197.000ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước, đây chính là điều kiện tốt để phát triển các sản phẩm OCOP Thủ đô.

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Chắt chiu giọt vàng từ núi Hương Sơn

Với những người dân huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh, mật ong không chỉ là một sản phẩm quý, mà còn chứa đựng những nét văn hóa không thể trộn lẫn. Ấy là khi những “giọt vàng” từ núi Hương Sơn, qua bàn tay của người tâm huyết đã trở thành những sản phẩm quý, tốt cho sức khỏe, đến với mọi người, mọi nhà.
Gốm sứ Quang Vinh: Từ sản phẩm làng nghề đến “bàn tiệc” năm châu

Gốm sứ Quang Vinh: Từ sản phẩm làng nghề đến “bàn tiệc” năm châu

Là sản phẩm tiêu biểu của làng nghề gốm Bát Tràng, các sản phẩm gốm mang thương hiệu gốm sứ Quang Vinh đã xuất khẩu thành công, có mặt tại bữa ăn của nhiều gia đình trên thế giới, khẳng định kỹ năng từ đôi tay khéo léo của nghệ nhân cùng sự bắt nhịp xu hướng của thế giới. Đặc biệt, “linh hồn” của gốm sứ Quang Vinh lại là một người phụ nữ nhẹ nhàng, khéo léo và vô cùng giản dị.
Bánh đa Vĩnh Đức - Từ sản phẩm OCOP địa phương đến thương hiệu vươn tầm quốc tế

Bánh đa Vĩnh Đức - Từ sản phẩm OCOP địa phương đến thương hiệu vươn tầm quốc tế

Đối với mỗi người con vùng đất Đô Lương xứ Nghệ, ẩm thực quê nhà đặc trưng là một điều khiến nhiều người con xa quê luyến lưu, mong nhớ. Niềm luyến lưu đó đã khiến những người còn ở lại quê hương nỗ lực làm ra những thức quà ngon hơn, thời gian bảo quản lâu hơn để những người xa quê nhận được bớt nỗi nhớ nhung, cũng là nỗ lực để sản phẩm có cơ hội vươn cao, vươn xa hơn nữa. Bánh đa Vĩnh Đức là một sản phẩm như vậy.
“Định vị thương hiệu Cam Bảo Phương bằng những sản phẩm tinh hoa nhất!”

“Định vị thương hiệu Cam Bảo Phương bằng những sản phẩm tinh hoa nhất!”

“Nhiều năm gắn bó với cây cam, hiểu cây cam, tôi thấy rằng, trong những vườn cam bát ngát sắc màu, chỉ có khoảng 10% số quả cam được tích tụ sương gió, có vẻ ngoài đẹp và ngon đặc biệt. Đây chính là dòng sản phẩm được Cam Bảo Phương xác định sẽ định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng”, anh Đoàn Ngọc Bảo, Tổ hợp tác trồng cam xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ tâm tư như vậy với chúng tôi về hành trình xây dựng thương hiệu OCOP cho trái cam Bảo Phương.
Gốm Tân Thịnh: Sản phẩm OCOP 5 sao phải được vươn tầm thế giới

Gốm Tân Thịnh: Sản phẩm OCOP 5 sao phải được vươn tầm thế giới

Ở Việt Nam không thiếu những sản phẩm OCOP rực rỡ sắc màu, song gốm Bát Tràng vẫn mang trong mình một vị thế không dễ bị thay thế. Với Gốm Tân Thịnh - sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia, tầm vóc của sản phẩm này không đơn thuần nằm ở cái tinh tuý của nghệ nhân làm gốm, mà còn ở ước mơ đưa sản phẩm tinh hoa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Chè Shanam - Kết tinh hương vị đất trời

Chè Shanam - Kết tinh hương vị đất trời

Việt Nam không thiếu những vùng chè cổ thụ với những cây chè quý hàng trăm năm tuổi. Nhưng chè Shanam trên đỉnh Tà Xùa – sản phẩm OCOP 4 sao của Sơn La vẫn có những nét riêng trong câu chuyện của búp chè kết tụ tinh hoa.
Cô gái nhỏ với ước mơ “nâng cánh” trầm hương

Cô gái nhỏ với ước mơ “nâng cánh” trầm hương

“Từ những ngày chưa hiểu gì về trầm hương, tự mua từng khúc gỗ nhỏ về cảm nhận mùi, tìm hiểu, rồi đến đến khi làm ra các sản phẩm trang sức, trang trí, hương trầm… tôi hiểu đây là sản phẩm được kết tinh bằng tình yêu quê hương thông qua các sản vật quê nhà. Tôi muốn kể cho những người cũng yêu và hiểu giá trị trầm hương, của sản phẩm OCOP những câu chuyện tuyệt vời như thế”. Nguyễn Thị Huyền Trang – cô Giám đốc 9X của thương hiệu trầm hương Tâm Thiên Hương Hà Tĩnh đã chia sẻ với chúng tôi như vậy về hành trình xây dựng chứng nhận OCOP cho sản phẩm trầm hương Tâm Thiên Hương.
Làm dầu lạc ở vùng quê Vụ Bản

Làm dầu lạc ở vùng quê Vụ Bản

Với diện tích đất phù sa và đất pha cát lớn, huyện Vụ Bản (tỉnh Nam Định) là vùng trồng lạc chủ yếu của Đồng bằng sông Hồng. Tận dụng lợi thế này của địa phương, nhiều hộ gia đình nơi đây đã ép lạc ra dầu mang lại nguồn thu nhập ổn định mỗi năm.
Mật ong Honeco: Thảo thơm sản phẩm OCOP từ núi rừng mờ sương

Mật ong Honeco: Thảo thơm sản phẩm OCOP từ núi rừng mờ sương

Từ những cánh rừng vùng Tam Đảo mờ sương, chắt lọc tinh tuý từ bụi cây, ngọn cỏ, từ những bông hoa thơm đẫm hương vị núi rừng, Công ty CP Ong Tam Đảo đã gây dựng được những dòng sản phẩm vô cùng chất lượng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và đang dần vươn tầm thế giới.
Aratay Coffee: Gắn sao cho sản phẩm OCOP bằng “sự tử tế”

Aratay Coffee: Gắn sao cho sản phẩm OCOP bằng “sự tử tế”

Được sản xuất từ vùng đất của cà-phê đặc sản Arabica, Slogan “tử tế đến từng hạt” đã không chỉ giúp sản phẩm cà-phê của Hợp tác xã (HTX) Aratay Coffee, xã Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La được người tiêu dùng ưa chuộng, mà còn vinh dự được chứng nhận đủ tiêu chuẩn trở thành sản phẩm OCOP 4 sao.