Ba trạm thu phí bỏ hoang ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.
Ba trạm thu phí bỏ hoang ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

[Ảnh] Trạm thu phí bỏ hoang ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai

Ba trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51 qua Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai đã ngưng hoạt động nhiều năm nhưng chưa được tháo dỡ, dải phân cách hư hỏng, bục soát vé cũ án ngữ giữa đường, vạch sơn mờ gây mất an toàn giao thông.

ndo_br_1.jpg
Ba trạm thu phí do Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu quản lý đã ngưng thu phí từ tháng 1/2023. Dù vậy, hệ thống dải phân cách, trụ bê-tông, cabin kiểm soát cũ và lớp sơn kẻ đường đã mờ vẫn chưa được tháo dỡ, gây cản trở tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông trên Quốc lộ 51.
ndo_br_3.jpg
Ba trạm thu phí hiện trong tình trạng hoang phế, nhiều hạng mục hư hỏng, bụi phủ dày đặc. Các dải phân cách, trụ cảnh báo và biển báo đã phai sơn, gần như không còn tác dụng hướng dẫn, tiềm ẩn rủi ro cho người tham gia giao thông.
ndo_br_5.jpg
Nhiều hạng mục hư hỏng, bụi phủ dày đặc.
ndo_br_6.jpg
Các dải phân cách, trụ cảnh báo và biển báo đã phai sơn, gần như không còn tác dụng hướng dẫn, tiềm ẩn rủi ro cho người tham gia giao thông.
ndo_br_7.jpg
Hệ thống dải phân cách, trụ bê-tông, cabin kiểm soát cũ và lớp sơn kẻ đường đã mờ vẫn chưa được tháo dỡ, gây cản trở tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông trên Quốc lộ 51.
ndo_br_d1.jpg
Tại trạm thu phí số 1 thuộc phường Tam Phước (Đồng Nai), mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, khung thép trơ trọi, cột chống và tấm thép hư hỏng nặng.
ndo_br_d2.jpg
Các cabin bán vé, tủ điện rỉ sét do bỏ không nhiều năm, khiến khu vực trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy hiểm cho người qua lại.
ndo_br_d3.jpg
Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, sau khi các trạm thu phí trên Quốc lộ 51 dừng hoạt động, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, xuất hiện hằn lún bánh xe và vạch sơn mờ, khiến khả năng cảnh báo giảm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
ndo_br_d4.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng Sở Giao thông vận tải (trước khi sáp nhập) đã làm việc với doanh nghiệp BOT và Cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị tháo dỡ hai trạm thu phí trên Quốc lộ 51. Tuy nhiên, quá trình xác lập sở hữu toàn dân đối với tài sản này đến nay vẫn chưa hoàn tất.
ndo_br_d5.jpg
Mới đây, Sở Xây dựng Đồng Nai có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam và doanh nghiệp BOT, đề nghị khẩn trương tháo dỡ các trạm thu phí không còn hoạt động. Cùng thời điểm, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng kiến nghị tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn Bà Rịa-Vũng Tàu cũ nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
ndo_br_12-7610.jpg
Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, nguyên nhân các trạm thu phí trên Quốc lộ 51 chưa được tháo dỡ là do tuyến đường này vẫn chưa hoàn tất thủ tục và chưa có quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản tại các trạm.
ndo_br_13.jpg
Giữa tháng 10, Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, đề xuất được đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 theo hình thức BOT.
ndo_br_14.jpg
Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) mong muốn được tiếp tục đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 nhằm đảm bảo tuyến đường được khai thác đồng bộ, an toàn và thông suốt. Khi dự án được chấp thuận, nhà đầu tư sẽ tái sử dụng các trạm BOT hiện có để thu phí trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Đơn vị thi công tập trung máy móc nhân lực thi công đường động lực đoạn nối với quốc lộ 12 qua địa bàn bản Che Phai, phường Điện Biên Phủ.

Các dự án trọng điểm ở Điện Biên tăng tốc về đích

Chỉ còn hơn một tháng đến hạn cuối phải hoàn thành toàn bộ dự án trọng điểm tại tỉnh Điện Biên, những ngày này, cả hệ thống chính trị ở 4 phường, xã đang quyết liệt vào cuộc "gỡ" vướng mặt bằng; các đơn vị thi công thì huy động tổng lực nhân công, máy móc tăng tốc về đích...

Đến với Trường Mầm non và Tiểu học Tong Chiêng (thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Sung), xã Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Du lịch từ thiện - Hành trình kết nối trái tim

Trong những năm gần đây, mô hình du lịch kết hợp hoạt động thiện nguyện ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng. Không chỉ khám phá cảnh đẹp, tìm hiểu văn hóa, mà mỗi chuyến đi còn mang theo những món quà và sẻ chia đến với học sinh, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nhiều trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong giờ ra chơi.

Mô hình trường học không điện thoại ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trong thời đại số, điện thoại thông minh đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong môi trường học đường lại mang đến nhiều thách thức, như làm phân tâm học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, thậm chí dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tâm lý do lạm dụng mạng xã hội.

Cổng phía nam Thành nhà Hồ.

Về với di sản xứ Thanh

Là một trong năm di sản văn hóa thế giới của Việt Nam với kiến trúc đá độc nhất vô nhị Đông Nam Á và mang dáng dấp uy nghi của một kinh đô xưa, thế nhưng Thành nhà Hồ (nằm ở xã Vĩnh Long, Vĩnh Tiến, tỉnh Thanh Hóa) vẫn lặng lẽ, thâm trầm chìm trong dáng vẻ cô tịch như một bản hùng ca chưa có người đàn đúng điệu.

Các em học sinh nghèo, hiếu học ở xã Đắk Ơ và xã Bù Gia Mập được tặng xe đạp tiếp sức đến trường.

Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về vùng biên

Trong những ngày gần đây, nhiều hoạt động thiện nguyện đã diễn ra trên tuyến biên giới tỉnh Đồng Nai. Thông qua các hoạt động này đã góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo trong giai đoạn đói giáp hạt, cũng như giúp những đối tượng yếu thế vượt khó khăn.

Nhiều giống hoa hồng mới được lai tạo từ hoa hồng lửa của Làng hoa Sa Đéc được Viện Cây ăn quả miền nam giới thiệu tại hội thảo “Giới thiệu giống hoa hồng mới và quy trình kỹ thuật”.

Hành trình "hồi sinh" giống hoa hồng lửa Sa Đéc

Thương hiệu hoa hồng lửa đã gắn liền với Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Sau nhiều năm canh tác, giống hoa “biểu tượng của làng hoa” này đứng trước nguy cơ mai một do thoái hóa. Trước thực trạng đó, tỉnh đã chủ động phối hợp với các nhà khoa học, khởi động hành trình “giữ lửa” bản sắc làng hoa bằng công nghệ tiên tiến.

Công nhân ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn cho người dân.

Cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện tại các khu vực ngập nước

Ngày 8/11 vừa qua, tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lại vừa có thêm một vụ tai nạn chết người liên quan đến điện giật xảy ra tại khu vực ngập nước khiến người dân không khỏi bất an. Từ thực tế này, các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý cần tiếp tục có các giải pháp hướng dẫn, cảnh báo, phòng ngừa hiệu quả hơn nữa.

Các nghệ sĩ tham gia khối văn hóa-thể thao diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. (Ảnh: nhandan.vn)

Văn hóa soi đường: Nâng cao quyền thụ hưởng văn hóa của nhân dân

Với sứ mệnh phụng sự nhân dân, hơn 80 năm qua, ngành văn hóa Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu to lớn trong bảo đảm và nâng cao quyền thụ hưởng văn hóa của nhân dân. Những kết quả đó khẳng định vị thế của văn hóa là nền tảng tinh thần, là mục tiêu, động lực và sức mạnh nội sinh quan trọng thúc đẩy phát triển bền vững đất nước.

Quang cảnh mua bán cá tại chợ ma.

Đêm "chợ ma" mùa nước nổi

Những ngày này, “chợ ma” hay được gọi là chợ đêm Tha La phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang hoạt động náo nhiệt. Tuy là chợ “chồm hổm”, diện tích chưa được 500m2 nhưng nổi tiếng là nơi bán cá đồng, cá sông lớn nhất tỉnh trong mùa nước nổi.

Chuyên gia và lãnh đạo thành phố Cần Thơ tham quan mô hình trồng hành tím tại phường Vĩnh Châu.

Sản xuất hữu cơ, hướng đi mới cho người nông dân Cần Thơ

Mặc dù được xác định là ngành kinh tế chủ lực của thành phố Cần Thơ, nhưng cũng như nhiều địa phương trong khu vực, sản xuất nông nghiệp nơi đây đang đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là hàng rào kỹ thuật đối với nông sản nhập khẩu và yêu cầu ngày càng khắt khe về tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ.