Khách sạn 5 sao giảm giá thu hút khách

Nhằm thu hút du khách trong dịp hè, mùa thu và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), du lịch Hà Nội khởi động chương trình kích cầu giảm giá dành cho người Hà Nội và du khách tại các khách sạn 4-5 sao với chi phí giảm kèm nhiều ưu đãi.
0:00 / 0:00
0:00
Khách sạn JW Marriott đang có chương trình ưu đãi dành cho nhóm khách gia đình.
Khách sạn JW Marriott đang có chương trình ưu đãi dành cho nhóm khách gia đình.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Việt Nam tôi yêu”, đồng thời nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến với Hà Nội, nhất là trong dịp mùa hè thu 2024, Sở phát động chương trình kích cầu hoạt động trải nghiệm tại các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội. Các cơ sở lưu trú sẽ tung ra những chương trình, gói sản phẩm du lịch ưu đãi hấp dẫn qua đó kích, cầu thu hút du khách lưu trú thường xuyên và lâu dài.

Hiện, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng. Cụ thể, có 607 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, với tổng số 26.641 phòng. Từ đầu năm đến nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hà Nội đã đông hơn. Trong tháng 5, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 64,7%, tăng 1,0% so cùng kỳ năm 2023. 6 tháng đầu năm, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 63,9%, tăng 2,8% so cùng kỳ năm 2023. Một số khách sạn 4-5 sao ở khu vực trung tâm như Melia, Sheraton, Hilton Opera đón được nhiều đoàn khách thương nhân theo hình thức du lịch MICE. Tuy nhiên, so thời điểm trước dịch Covid-19, lượng khách lưu trú chưa cao, điều này đặt ra bài toán cho du lịch Hà Nội cần phải có chiến lược kích cầu thu hút du khách hiệu quả hơn.

Hưởng ứng chương trình của Sở Du lịch Hà Nội, nhiều khách sạn cao cấp 4-5 sao trên địa bàn Thủ đô đã xây dựng chương trình ưu đãi hướng tới nhóm khách gia đình khi trẻ em được nghỉ hè. Đại diện khách sạn JW Marriott cho biết, với thế mạnh có không gian xanh, hưởng ứng chương trình kích cầu, JW Marriott đã xây dựng các gói nghỉ dưỡng cho các gia đình trong thành phố. Các gia đình đến JW Marriott có thể nghỉ dưỡng, trải nghiệm bể bơi, spa cho bố mẹ, khu vui chơi cho trẻ em, trong đó, khách sạn đã thiết kế nhiều trò chơi dân gian kết hợp hiện đại để cả gia đình cùng trải nghiệm và khám phá văn hóa Việt Nam. Một số khách sạn ở trung tâm phố cổ thì giảm giá 15%, cho phép nhận phòng sớm và trả phòng muộn. Một số khác tung các chương trình khuyến mãi như được giảm 10% giá phòng, được miễn phí nâng cấp lên hạng phòng kế tiếp (áp dụng lưu trú từ 3 đêm), tặng voucher thức uống chào mừng, ưu đãi 15% khi sử dụng dịch vụ ẩm thực tại khách sạn để khách có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Mặc dù các khách sạn đã công bố chương trình giảm giá phòng, nhưng theo các chuyên gia du lịch để thu hút du khách ngoài chính sách giảm giá, Hà Nội cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm qua đó níu chân du khách lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Số liệu thu thập cho thấy khách nội địa lưu trú tại Hà Nội chỉ ở tối đa từ 1-2 đêm và dành phần lớn thời gian cho việc ăn uống. Để làm được điều đó cần có sự “bắt tay” chặt chẽ giữa các bên liên quan như hàng không, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành và địa phương sở hữu điểm đến để truyền thông rộng rãi, từ đó tạo ra sản phẩm mới lạ với giá ưu đãi để thu hút du khách.