Dịch vụ công trực tuyến:

Cần bước chuyển trong tư duy quản trị số

Lời tòa soạn: Tính đến tháng 7/2024, tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp tỉnh, thành phố chỉ đạt 17%. 
Để thúc đẩy chất lượng dịch vụ công trực tuyến, Cần bước chuyển trong tư duy quản trị số. Ảnh: Mạnh Quân
Để thúc đẩy chất lượng dịch vụ công trực tuyến, Cần bước chuyển trong tư duy quản trị số. Ảnh: Mạnh Quân

Khảo sát Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) ghi nhận, chỉ 7,6% số người dân dùng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh năm 2023. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết về giải pháp giải tỏa điểm nghẽn, với tiêu chí là được thiết kế trên cơ sở tư duy quản trị số, nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số.