Báo nhận được nhiều thư góp ý của bạn đọc và cộng tác viên trên cả nước. Từ hộp thư nguyentienson@gmail.com, nguyenhuuthanh@gmail.com,... các bạn chia sẻ về loạt bài trong trang chuyên đề đăng số 45 (ngày 6-11-2016). Các bạn bày tỏ nỗi hoang mang, rằng: Người tiêu dùng chúng tôi sẽ ra sao khi xưa nay chỉ biết mua hàng bằng niềm tin mơ hồ và sự phán đoán cảm tính? Trong khi giờ đây, không chỉ thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không an toàn được bày bán ở vỉa hè, các khu chợ truyền thống… mà ngay ở một số siêu thị lớn và nhà hàng vốn có uy tín cũng bị lọt lưới cả sản phẩm giả, kém chất lượng. Để xảy ra vấn đề này, liệu có phần trách nhiệm của các cơ quan chức năng? Và phải chăng lỗ hổng quản lý xuất hiện từ khâu nhập khẩu, tạo thành kẽ hở, khiến một số doanh nghiệp vì cái lợi trước mắt mà nhắm mắt sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi, chế biến và sản xuất nông sản, gây hại cho đồng loại! Dù sao, như trong bài Xây dựng cơ chế đủ mạnh bảo vệ người tiêu dùng đã nêu: “… Sẽ không một cơ chế nào, tổ chức nào có thể bảo vệ người tiêu dùng một cách hiệu quả nếu như chính bản thân họ không có ý thức tự bảo vệ mình. Người tiêu dùng cần làm quen với thói quen mua sắm văn minh - mua bán có hóa đơn, mua bán không dùng tiền mặt - để có được những bằng chứng thuyết phục về giao dịch nhằm “nói có sách mách có chứng” khi cần khiếu kiện. Người tiêu dùng cần biết rõ mình có quyền gì, khi cần thì khiếu kiện đến đâu với những chứng lý như thế nào để được bảo vệ quyền lợi.”
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ, khích lệ của quý bạn đọc, cộng tác viên và mong được tiếp nhận thường xuyên ý kiến góp ý, phê bình báo. Mọi ý kiến xin gửi về: Ban Nhân Dân cuối tuần (Báo Nhân Dân), 71 Hàng Trống - Hà Nội. Điện thoại: 04.38257872. Email: nhandancuoituan@nhandan.org.vn