Báo nhận được nhiều thư góp ý của bạn đọc và cộng tác viên trên cả nước. Từ hộp thư trannhatanh@gmail.com, dothanhbinh@gmail.com, ... các bạn cùng chia sẻ về bài Ứng phó với tin tặc ngân hàng đăng trang 3 số 37 (ngày 11- 9- 2016). Các bạn cho rằng: Thời gian gần đây thông tin từ tài khoản của khách hàng tại các ngân hàng đang bị các hacker tấn công ngày càng nhiều, khiến cho người dùng thẻ hết sức hoang mang. Vẫn biết rằng trong xu thế toàn cầu hóa, công nghệ thông tin là một giải pháp tối ưu để rút ngắn khoảng cách không gian, thời gian…, nhưng liệu các cơ quan chức năng có giải pháp nào có thể giúp khách hàng không bị mất tiền từ tài khoản của mình tại ngân hàng hay không? Nói như bài báo nêu trên, thì “… Ngân hàng Việt Nam hoặc bất kỳ ngân hàng nào khác trên thế giới đều phải chuẩn bị cho tình huống có thể bị tin tặc tấn công”. Và, “…từ cả hai phía, ngân hàng và người sử dụng dịch vụ của ngân hàng đều cần phải có sự thích ứng cần thiết với việc lấy bảo mật làm trọng”, thì không sai. Vấn đề là ngoài những cảnh báo để người dân bảo mật thông tin của mình, chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng có những giải pháp tích cực trong việc kết hợp để bảo vệ quyền lợi của người dân cũng như từ phía các ngân hàng…
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ, khích lệ của quý bạn đọc, cộng tác viên và mong được tiếp nhận thường xuyên ý kiến góp ý, phê bình báo. Mọi ý kiến xin gửi về: Ban Nhân Dân cuối tuần (Báo Nhân Dân), 71 Hàng Trống – Hà Nội. Điện thoại: 04.38257872. Email: nhandancuoituan@nhandan.org.vn