Concert Chân trời rực rỡ tại Ninh Bình của Hà Anh Tuấn với hơn 9.000 vé đã bán hết sau một giờ mở bán online. Không truyền thông rầm rộ, không gặp mặt báo chí, người hâm mộ, nhưng show nào Hà Anh Tuấn cũng trong tình trạng cháy vé, dù tổ chức ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay những địa điểm xa trung tâm như Ninh Bình, Đà Lạt. Sức hút của cái tên Hà Anh Tuấn đã khiến khán giả thay đổi thói quen nghe nhạc, hơn thế, hình thành một xu hướng thưởng thức âm nhạc mới ở Việt Nam.
Với Hà Anh Tuấn, âm nhạc không chỉ là cuộc dạo chơi, hay thỏa mãn đam mê mà là một công việc nghiêm túc, đòi hỏi một chiến lược, sự tính toán kỹ lưỡng trong từng đường đi nước bước. Anh không chỉ dùng tài năng âm nhạc mà cả sự khôn ngoan, tư chất của một doanh nhân, vạch định con đường đi của mình để thu hút được khán giả mà không bị cuốn theo trào lưu của thị trường. Có thể nói, Hà Anh Tuấn là một trong số ít nghệ sĩ đã định hướng được khán giả của mình, từ cách anh nắm bắt thị hiếu của công chúng và đầu tư bài bản, chỉn chu cho con đường âm nhạc mà anh theo đuổi.
Từ năm 2007 đến bây giờ, trải gần hai thập niên, Tuấn đã có một lượng fan khủng và chung thủy khiến nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong showbiz phải ghen tị. Điều đáng nói là khán giả của Tuấn thuộc thế hệ 8x, 9x, và không chạy theo trào lưu hay mạng xã hội. Họ yêu Tuấn chung thủy và bền bỉ. Vậy điều gì ở Tuấn thu hút họ đến thế?
Từ năm 2007, Hà Anh Tuấn đã định hình phong cách chủ đạo của mình là R&B, và anh tỏa sáng với Café sáng, Saigon Radio. Khi nhạc Việt bị Kpop, EDM và Underground xâm lấn, Tuấn lại "lội ngược dòng" đưa công chúng đến với một thứ âm nhạc mộc mạc, giản dị, dễ nghe. Acous’84 gồm những ca khúc quen thuộc được phối lại theo phong cách mộc mạc, nhẹ nhàng. Sau đó anh thực hiện chương trình See Sing Share lấy Acoustic và hát mộc làm chủ đạo và Romance Concert tại Trung tâm Hội nghị quốc gia chật kín khán giả năm 2018 minh chứng cho thành công của Hà Anh Tuấn. Sau đại dịch Covid-19, Hà Anh Tuấn tiếp tục tổ chức concert Veston Concert, kéo hàng nghìn khán giả lên Đà Lạt để nghe anh hát. Điều đó cho thấy sự khôn ngoan và cách đón đầu xu hướng của Tuấn trên con đường nghệ thuật, đó là việc phát hiện tâm lý ngột ngạt, bế tắc ở đô thị sau một thời gian dài Covid-19 hoành hành và trào lưu "bỏ phố về rừng" của đông đảo công chúng.
Nhiều người tự hỏi, sao Hà Anh Tuấn khá kín tiếng với truyền thông, không dùng truyền thông để quảng bá sản phẩm mà liveshow nào cũng cháy vé. Anh là một nghệ sĩ thông minh khi nắm bắt được các xu hướng âm nhạc và tận dụng tối đa công nghệ, YouTube, Facebook và bây giờ là TikTok. Kênh YouTube của anh có hơn một triệu người theo dõi. Nhà báo Chu Minh Vũ từng trả lời báo chí về sự thành công của Hà Anh Tuấn rằng: "Có cái lý của Tuấn để dẫn đến điều đó vì tư duy của Tuấn đi trước nhiều người, biết mình, biết ta, biết tự tin và quyết đoán để làm cho tới hết đam mê của mình".
Anh không chọn cách nổi tiếng trên truyền thông. Thậm chí, có thể nói, anh tách rời khỏi truyền thông, kín tiếng về đời tư, không có những phát ngôn gây sốc. Anh chỉ tập trung vào âm nhạc để xây dựng hình tượng và thương hiệu riêng. Và thành quả ngọt ngào của Hà Anh Tuấn trong gần hai thập niên qua cho thấy sức sống của một hình tượng âm nhạc. Đó là hình ảnh của một nghệ sĩ làm nhạc văn minh, lịch lãm, có trí tuệ. Và anh cũng là một người dấn thân cống hiến cho cộng đồng theo cách của mình, không truyền thông, không đánh bóng tên tuổi. Tư duy làm nhạc của Tuấn là tư duy định vị thương hiệu, bằng tình yêu âm nhạc, bằng những hành động tử tế, anh đã đánh thức trong mỗi người sự nhân bản, yêu những điều đẹp đẽ trong đời sống này. Hà Anh Tuấn đã chạm đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc, vẻ đẹp của trí tuệ và sự rung cảm trước cái đẹp, sự tử tế.
Hà Anh Tuấn sinh năm 1984. Trước khi đến với sự nghiệp ca hát, anh học Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Tốt nghiệp THPT, anh sang Đức du học ngành hóa. Năm 2006, khi đang là sinh viên, Tuấn về nước thi Sao Mai-Điểm hẹn và bất ngờ đạt giải Ca sĩ triển vọng, lọt vào top 3 ca sĩ được yêu thích nhất. Anh từng được 13 đề cử và hai lần đạt giải Cống hiến. Các album nổi tiếng như Radio (năm 2008), Cocktail (năm 2010) và Street Rhythm (năm 2015). Hà Anh Tuấn đã có 14 liveshow cá nhân.