Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi ngành du lịch

Là một trong những quốc gia thu hút du khách hàng đầu thế giới, Chính phủ Nhật Bản đang hối thúc nhanh chóng chuyển đổi ngành du lịch để hoạt động hiệu quả hơn.
0:00 / 0:00
0:00
Nhật Bản thu hút du khách sau đại dịch. Ảnh: JAPAN TIMES
Nhật Bản thu hút du khách sau đại dịch. Ảnh: JAPAN TIMES

Ngày 19/6, theo AP, trong bối cảnh tình trạng nhu cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 phục hồi mạnh mẽ song lại thiếu nhân lực trong ngành này, Chính phủ Nhật Bản tiếp tục định hướng du lịch là một động lực chủ chốt trong hoạt động kinh tế và cung cấp việc làm ở Nhật Bản.

Kể từ tháng 10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từ nước ngoài đi đơn lẻ và không có kế hoạch trước, đồng thời đề xuất kế hoạch giảm giá du lịch trong nước cho người dân. Sắp tới, Nhật Bản sẽ giảm bớt các thủ tục ở sân bay đối với các máy bay tư nhân nước ngoài đến nước này. Động thái nhằm thu hút thêm nhiều du khách có khả năng chi tiêu lớn. Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, ngành dịch vụ lưu trú đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu lao động và năng suất làm việc được cho là những vấn đề ngành du lịch cần giải quyết. Hiện, Chính phủ Nhật Bản đã áp dụng một số giải pháp để cải thiện tình trạng thiếu nhân lực như tăng lương trung bình trong ngành khách sạn hay hỗ trợ cấp kinh phí cải tạo phòng khách sạn nhằm tăng phí lưu trú.