Nút giao “tử thần”

Bạn đọc viết:
0:00 / 0:00
0:00

Ngô Văn Chiến (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ)

Người dân sinh sống trên địa bàn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) hẳn đã quá quen thuộc với tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đầu cầu Ngọc Tháp (xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ). Tại đây, đường Hồ Chí Minh giao với đường Hùng Vương của thị xã Phú Thọ và đường tỉnh đến huyện Lâm Thao.

Bấy lâu nay, nút giao này vẫn được coi là “điểm đen” giao thông, mặc dù được lắp đặt biển cảnh báo, biển chỉ dẫn, sơn kẻ đường đầy đủ và cũng không có hiện tượng khuất tầm nhìn. Nguyên nhân của tình trạng trên là do mật độ phương tiện qua lại nút giao thường rất cao, đặc biệt là trên tuyến đường Hồ Chí Minh vốn được xây dựng thông thoáng, thẳng tắp. Không ít lái xe khi đi qua đây thường thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Mỗi ngày, tôi đều lái xe đi làm qua địa điểm nổi tiếng với số vụ tai nạn giao thông diễn ra liên tục này. Và quả thật, hầu như tuần nào cũng có một vụ việc đáng tiếc xảy ra, có chăng là có thiệt hại về người hay không mà thôi. Cứ vài ngày, các lực lượng chức năng lại phải triển khai phương án xử lý những chiếc ô-tô móp méo, vỡ nát hoặc tệ hơn là khâm liệm những người không may mắn. Mới đây, ngày 21/2, đã tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn khiến hai ô-tô hư hỏng nặng.

Không hiểu vì sao, sau hàng loạt biến cố xảy ra trên đoạn giao cắt “tử thần” này, chính quyền địa phương vẫn không có biện pháp cụ thể nào ngăn ngừa, kéo giảm tỷ lệ tai nạn? Bởi thực tế, việc lắp đặt thêm đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc, camera giám sát tốc độ… không quá phức tạp, nhất là để tránh đi những vụ việc thương tâm cho người dân địa phương cũng như người tham gia giao thông.