Lại chuyện "vỗ tay"

-Vừa rồi có ông viết bài về chuyện "vỗ tay thuê". Trước đây mình chỉ hiểu những cô cậu tham gia các chương trình giải trí mới thuê vỗ tay để phô trương với thiên hạ rằng có nhiều người hâm mộ, bây giờ người ta hay dùng từ nước ngoài là các "fan". Nhưng ông ấy nói không chỉ có những người tham gia các chương trình giải trí để mong trở thành "sao" ảo mà còn cả không ít doanh nhân và nhà chính trị. Nghĩ lại thấy cũng đúng, cho nên phải cảnh giác với những tràng vỗ tay.

- Cũng đừng vơ đũa cả nắm, vì có nhiều kiểu vỗ tay: vỗ tay hào hứng chân thành, vỗ tay "cho phải phép lịch sự", và vỗ tay hời hợt để khỏi bị cấp trên "lườm". Nhưng...

- Nhưng gì?

- Bây giờ người ta cũng khôn ra phết, phải mua tiếng vỗ tay nào cho có hiệu quả để bõ đồng tiền bát gạo.

- Thế theo ông thì "vỗ tay" nào hiện nay có hiệu quả nhất?

- Quan sát cuộc sống hiện đại mình thấy mua được "tiếng vỗ tay của giới truyền thông" là có hiệu quả nhất vì sức lan tỏa của nó rất rộng, nhất là các phương tiện thông tin điện tử.

- Ông là nhà báo mà ông cũng nghĩ thế à!

- Thì mình "ở trong chăn" mà! Giới chúng mình đang là đối tượng bị "mua" đấy