Đỉa phải vôi

-Chưa chi đã phản ứng!
- Chuyện gì mà ông bực dọc thế!
- Vừa rồi trên trang mạng Sleepenairports đánh giá sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xếp thứ năm và thứ tám trong số 10 sân bay tệ nhất châu Á, thế là mấy ông ở Cục Hàng không dân dụng đã vội tuyên bố đánh giá như thế là thiếu khách quan.

- Tôi cũng hay đi máy bay trong các chuyến công tác thấy các sân bay của ta ngày một hiện đại hơn, phục vụ cũng ngày một tốt hơn. Cũng không có dịp đi nhiều nước để so sánh. Nhưng họ đánh giá như thế là có căn cứ; đáng lẽ nên bình tĩnh kiểm tra, thấy chỗ nào chưa tốt thì sửa chữa chưa chi đã phản ứng. Thật vô duyên! - Cũng may, ông Bộ trưởng Giao thông vận tải, cơ quan cấp trên của Cục đó cũng cho rằng phản ứng vội thế là thiếu cầu thị.

- Tôi nghe nói đã lập các đoàn kiểm tra.

- Thế là đúng. Sau kiểm tra kết luận thế nào?

- Nghe nói là có những thiếu sót nhưng chưa biết kết luận cuối cùng thế nào, nhưng cứ theo khách hàng thì họ nói nhiều thứ lắm! - Họ phê bình những gì?

- Họ nói: thái độ của người phục vụ tại sân bay thiếu thân thiện.

- Thì ông Bộ trưởng đang có chỉ thị về thái độ gì đó không chỉ với ngành hàng không mà với toàn bộ nhân viên của ngành giao thông, không nhớ hết chỉ nghe nói chuyện phải biết cảm ơn, xin lỗi và luôn có nụ cười.

- Rồi họ còn nói về chuyện chờ nhận hàng gửi quá lâu, đặc biệt là khu vệ sinh thiếu giấy dùng, bẩn thỉu...

Ông Bộ trưởng nói là cũng nhận được tin nhắn của khách đi máy bay phàn nàn chuyện đó, rồi nói vui "cũng may mà họ chưa xếp hạng bét".

- Thế thì còn phản ứng nỗi gì?

- Thì cũng là thói quen của không ít cơ quan quản lý nước ta, cứ ai nói tới khuyết điểm là giãy nảy lên như đỉa phải vôi! Thế thì còn lâu mới tiến bộ!