Đã chật, nay còn hẹp

Bạn đọc viết:
0:00 / 0:00
0:00

Trần Nguyên (Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội)

Người dân Thủ đô nói chung và khu vực các quận dọc sông Tô Lịch như Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân... hẳn không còn lạ với cảnh những “lô-cốt” mọc lên chi chít dọc tuyến đường ven sông nhiều tháng qua. Tình trạng trên xuất phát từ việc thi công các công trình thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Tại đường Láng, Nguyễn Ngọc Vũ, Giáp Nhất... hàng chục “lô-cốt” quây tôn kín mít án ngữ, đẩy người đi bộ buộc phải di chuyển dưới lòng đường. Nhìn những cụ già đón cháu nhỏ đi học về, phải dắt díu nhau nem nép bước cạnh dòng phương tiện lưu thông tốc độ cao mà không khỏi ái ngại. Giờ tan tầm, loạt “chướng ngại vật” cỡ lớn này tiếp tục là nguyên nhân chính làm phức tạp thêm tình hình ùn tắc cục bộ. Hầu như ngày nào cũng vậy, những người đi dọc sông cũng phải chịu cảnh tắc nghẽn kinh hoàng. Cá nhân tôi nhiều lần chỉ còn cách cửa nhà chưa đầy 100m, mà vẫn phải “bó gối” giữa đường vì không thể nhúc nhích dù chỉ một bước chân (!?).

Đó là chưa kể tới việc không ít người vô ý thức, đã thản nhiên xả rác thải sinh hoạt tại chân các “lô-cốt” quây tôn. Nguyên nhân của việc này thực tế cũng bắt nguồn từ tình trạng “buông quăng bỏ vãi” phế thải, vật liệu xây dựng của các công trình. Tất cả tạo thành một cảnh tượng vô cùng lộn xộn, mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Trong lúc di chuyển bằng xe máy, tôi đã từng đụng phải những đống rác như vậy và ngã ra đường.

Triển khai dự án là việc cần làm, nhưng làm thế nào để ít gây phiền hà cho người dân sống gần khu vực thi công công trình và những người tham gia giao thông qua đây lại là một vấn đề cần sự quan tâm, giám sát nghiêm túc hơn từ phía các đơn vị chức năng. Nhiều tuyến đường dọc sông Tô Lịch vốn đã chật, vì những “lô-cốt” mà nay còn hẹp hơn rất nhiều. Mong rằng tình trạng đã nêu sớm có hướng khắc phục.