Theo đại diện của Viber, đây là ứng dụng nhắn tin đầu tiên cung cấp không gian trò chuyện với tối đa một tỷ người dùng có thể trao đổi tin nhắn ở tất cả các dạng nội dung. Khi thị trường hiện tại đang bị giới hạn cuộc trò chuyện nhóm với sức chứa từ vài trăm hoặc vài nghìn người dùng, Viber sẽ đẩy mức giới hạn lên và mang đến cho người dùng cơ hội duy nhất để kết nối với những người dùng trên toàn cầu khác với quy mô lớn chưa từng có.
Ông Anubhav Nayyar, Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh của Viber khu vực Đông - Nam Á cho biết: “Ngay sau khi tham gia cuộc cách mạng kỹ thuật số toàn cầu, Viber gần như lập tức trở thành ứng dụng trò chuyện chính cho người Việt Nam. Sau một thời gian triển khai toàn cầu, chúng tôi rất vui mừng mang “cộng đồng” Viber đến với thị trường có 93% người Việt đã sở hữu thiết bị di động và 44% trong số đó là smartphone”.
Theo đó, khi tạo nhóm trò chuyện, quản trị viên cấp cao của nhóm sẽ kiểm soát vai trò của thành viên trong “cộng đồng” (thêm thành viên, có quyền đề cử họ trở thành quản trị viên hoặc quản trị viên cấp cao; cấm hoặc chặn các thành viên, quyết định họ có thể tham gia cuộc trò chuyện hay không và họ có thể mời thành viên mới tham gia hay không). Với vai trò quản lý phân tầng và công cụ kiểm duyệt mạnh, Quản trị viên “cộng đồng” sẽ có một nhóm riêng để quản lý, thu hút và phát triển với quy mô lớn. Các nhóm sẽ có các hoạt động xoay quanh sở thích, trải nghiệm và hơn thế nữa - tất cả sẽ có trên giao diện quen thuộc của ứng dụng nhắn tin của họ.
Bên cạnh đó, chỉ những thành viên “cộng đồng” mới có quyền truy cập toàn bộ lịch sử của nhóm và có thể đóng góp vào cuộc trò chuyện với tất cả các tính năng nhắn tin của Viber như GIF, stickers, hình ảnh, video và cả tin nhắn văn bản.
Để bảo đảm quyền riêng tư và tính bảo mật, Viber cam kết số điện thoại của người dùng sẽ bị ẩn khỏi các thành viên khác, chỉ tên các thành viên được hiển thị. Không những thế, quản trị viên cấp cao sẽ kiểm soát vai trò của thành viên cũng như có quyền quyết định kích hoạt các tính năng kiếm tiền theo mục tiêu “cộng đồng” cũng như chính sách của họ và Viber sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ để tạo doanh thu.
Tại sự kiện lần này, Viber cũng giới thiệu những đại diện nhóm “cộng đồng” có lượng thành viên khá cao tại Việt Nam như “Cộng đồng làm đẹp”, “Cộng đồng yêu thú cưng”, “Cộng đồng bóng đá”... Đây là những nhóm nổi trội đang khai thác tối đa các tính năng của Viber để kết nối, quản lý.
Viber là ứng dụng thông tin liên lạc thoại và nhắn tin đa nền tảng toàn cầu VoIP hiện thuộc quyền sở hữu của công ty đa quốc gia Nhật Bản Rakuten. Theo Viber, hiện nay họ đã có khoảng 25 triệu người dùng tại Việt Nam.