Tương lai của Bottega sẽ ra sao?

Sau ba năm gắn bó, Bottega Veneta và nhà thiết kế Daniel Lee chính thức nói lời chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Chưa đầy một tuần sau, thương hiệu thời trang Italia nhanh chóng tuyên bố người kế nhiệm. Đó là Matthieu Blazy, một thành viên của ê-kíp thiết kế hiện tại của Bottega Veneta.

Tương lai của Bottega sẽ ra sao?

Daniel Lee nhậm chức Giám đốc sáng tạo ở Bottega Veneta tháng 7/2018. Trước đó, Daniel Lee từng tham gia thiết kế tại Céline. Lúc nhà thiết kế người Anh đến với Bottega Veneta, chẳng biết anh là ai, nhưng ngay từ bộ sưu tập đầu tiên, anh đã tạo nên tên tuổi cho bản thân lẫn xây dựng lại sức hút tươi trẻ cho Bottega Veneta. Các thiết kế của Daniel Lee cho Bottega Veneta vẫn tối giản, không giăng logo như mục tiêu thương hiệu này đã và luôn hướng đến. Tuy nhiên, dù không logo, các thiết kế của anh không thể bị nhầm lẫn, dễ nhận diện và luôn quyến rũ. 

Dưới sự lèo lái của Daniel Lee, doanh số Bottega Veneta tăng trưởng bất chấp đại dịch. Tổng doanh thu tăng 2,2% năm 2019 và tiếp tục tăng trưởng cao trong năm 2020. Sự phát triển vượt bậc này đến từ những mẫu túi xách kết hợp lối đan da thuộc truyền thống cùng nét chấm phá hiện đại. Daniel là người đã khởi xướng nên trào lưu của những chiếc túi to phồng như gối ôm (pillow bag), chiếc túi cassette (trong ảnh) hay túi có mắt xích to, đôi giày mũi vuông Lido chiếm trọn Instagram và YouTube của các gương mặt thời trang có tiếng và trào lưu đưa mầu xanh neon vào thời trang.

Hiện, Matthieu Blazy đang là Giám đốc thiết kế mảng thời trang may mặc sẵn (ready-to-wear) của Bottega Veneta. Matthieu bắt đầu sự nghiệp thiết kế khi làm việc cho Raf Simons. Sau đó, anh chuyển sang Maison Martin Margiela thiết kế dòng thời trang may mặc sẵn cho nữ. Nhờ vậy, anh được tuyển chọn cho ê-kíp sáng tạo của Céline. Sau đó, anh theo chân Raf Simons đến Calvin Klein làm việc và chuyển đến Bottega Veneta từ năm 2020. “Việc bổ nhiệm Matthieu sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của chúng tôi, song song với việc duy trì ADN của Bottega Veneta. Matthieu Blazy là một người tài năng. Tôi tin tưởng anh sẽ làm tốt nhiệm vụ lèo lái ê-kíp sáng tạo của nhà mốt”, ông Leo Rongone, Tổng Giám đốc điều hành Bottega Veneta phát biểu.

Có thể thấy những nhà mốt nơi Matthieu Blazy đã học việc đều chuyên phong cách thiết kế tối giản (minimalism). Tuy nhiên, tương lai của Bottega hậu như Daniel Lee thế nào thì phải chờ bộ sưu tập thu-đông 2022, trình diễn vào tháng 2/2022 mới có câu trả lời chính xác.