Khi thế giới xa xỉ và thể thao song hành

Là đối tác cao cấp trong các sự kiện chào đón Olympic và Paralympic Paris 2024, Tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH đã chi 150 triệu euro để trở thành một trong các nhà tài trợ chính của Thế vận hội. Theo đó, Louis Vuitton, Dior và Berluti sẽ thiết kế trang phục cho phái đoàn Pháp trong các buổi lễ khác nhau còn thương hiệu kim hoàn Chaumet sẽ thiết kế các huy chương cho Olympic và Paralympic.
0:00 / 0:00
0:00
Khi thế giới xa xỉ và thể thao song hành

Louis Vuitton đã thiết kế một loạt những chiếc hòm (hay rương) đặc biệt để đựng và bảo vệ các huy chương cũng như ngọn đuốc của Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024 sắp diễn ra vào mùa hè này.

“Medals Trunks”, tên của những chiếc hòm trong sứ mệnh được giao tại Thế vận hội Paris 2024 là sự tiếp nối của lịch sử chế tạo những chiếc hòm thủ công”, thương hiệu xa xỉ có trụ sở tại Paris chia sẻ trong một thông cáo.

Những chiếc hòm cỡ lớn được bọc bằng vải Monogram cổ điển, có các góc và khóa đồng mạ vàng như những chiếc hòm Louis Vuitton sản xuất từ những năm 1850. Lấy cảm hứng từ chiếc rương Malle Coiffeuse nổi tiếng, những chiếc hòm “Medals Trunks” bên trong có các ngăn kéo được thiết kế đặc biệt để chứa một lúc 468 chiếc huy chương.

Chiếc hòm chứa ngọn đuốc đầu tiên sẽ được ra mắt công chúng vào ngày 8/5, khi ngọn đuốc bắt đầu hành trình 776 km từ Marseille đến Paris vào ngày 14/7. Trong khi đó, ngọn đuốc Paralympic sẽ rời khỏi Stoke Mandeville nơi diễn ra cuộc thi đấu đầu tiên của các vận động viên đi xe lăn vào năm 1948 với khoảng 11.000 người đảm nhận nhiệm vụ diễu hành.

Theo The Business of Fashion, các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất tại hai Thế vận hội Olympic và Paralympic năm nay sẽ không chỉ được nhận những tấm huy chương có vàng, bạc, đồng mà còn có cả sắt. Điều đặc biệt là mảnh ghép bằng sắt hình lục giác, đặt giữa trung tâm của những chiếc huy chương được lấy từ chính phần kết cấu nguyên bản của tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp do thương hiệu kim hoàn Chaumet, thuộc sở hữu của LVMH thiết kế. Ngoài Chaumet và Louis Vuitton, nhãn hàng Berluti sẽ chuẩn bị khoảng 1.400 bộ trang phục cho hai đội tuyển Olympic và Paralympic Pháp mặc trong lễ khai mạc vào ngày 26/7, ngày 28/8 và các thành viên ban huấn luyện. Cùng với đó, thương hiệu Moët & Chandon sẽ phát hành những chai nước uống trang trí hình cờ Pháp cũng như tài trợ đồ uống có cồn cho các buổi tiệc chiêu đãi sau thi đấu.