Mang hình ảnh Sơn Đoòng đến Paris

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - “Paris Fashion Week 2024”, trong không gian sang trọng của tòa nhà Maison de L’amerique Latine tại Paris (Pháp), bộ sưu tập có tên “Lost In The Cavern” của nhà thiết kế (NTK) Phan Huy với những sắc mầu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.
0:00 / 0:00
0:00
Mang hình ảnh Sơn Đoòng đến Paris

Bộ sưu tập (BST) được NTK lấy cảm hứng từ vẻ đẹp long lanh, bí ẩn của những hang động như hang Sơn Đoòng, hang Thiên Đường, động Phong Nha của tỉnh Quảng Bình. Trang phục chủ yếu sử dụng các phom dáng được dập tạo khối lạ mắt, với sự uốn lượn, gấp khúc của vải, tạo nên độ gồ ghề, những đường cắt cúp, bo góc như những dãy núi gập ghềnh. Phan Huy thành thục với những khối hình 3D, vì vậy, người xem không khỏi rời mắt ở các chi tiết 3D sống động, đi cùng với đó là chi tiết đính kết từ đá pha-lê đặc trưng gợi mở hình ảnh trong trẻo của tinh thể nước, những vết sần sùi của giọt thạch nhũ. Tất cả hài hòa như một bức tranh thiên nhiên kỳ quan hùng vĩ.

Là một người trẻ yêu thích bản sắc dân tộc, con người, cảnh vật địa phương, Phan Huy thường đưa các yếu tố gần gũi trong cuộc sống vào các BST thông qua góc nhìn thời trang của mình. Trong đó, lãng mạn và hào nhoáng, hòa mình với thiên nhiên là phong cách chính mà NTK đang theo đuổi. Người xem có thể chìm đắm trong những sáng tạo đính kết thủ công tỉ mỉ, sự cầu kỳ qua chất liệu mỏng manh, bay bổng của organza, chiffon, tulle, lụa... bên cạnh những tông mầu ấm như be, nâu, vàng đồng thể hiện trên trang phục của Huy. “Khoảnh khắc từ cảnh quang bên ngoài đầy ánh sáng, len qua cửa hang nhỏ hẹp là một thế giới tách biệt, tôi cảm nhận rõ tần số rung động đặc biệt giữa lòng mình với thiên nhiên khi nhìn ngắm chúng”, NTK chia sẻ về hành trình khám phá và trải nghiệm cá nhân trước các hang động ở tỉnh Quảng Bình để hình thành nên ý tưởng cho BST.

Đây là show diễn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của Phan Huy nên còn rất nhiều thứ cần phải học hỏi. Điều mà NTK học được lớn nhất là sự chuyên nghiệp, tính hiệu quả và gọn gàng trong cách làm việc của thị trường thời trang thế giới. “Cần hiểu hơn mình phải làm gì để có thể phát triển được tại thị trường nước ngoài”, là mục tiêu mà NTK trẻ hướng đến trên chặng đường sáng tạo.