Tuần lễ thời trang Metaverse

Ngành công nghiệp thời trang đang chứng kiến sự bùng nổ của Metaverse (vũ trụ ảo) trong vài năm trở lại đây. Trong tuần tới, sự kiện được những người làm sáng tạo mong chờ là Tuần lễ thời trang Metaverse trên nền tảng Decentraland, với sự tham gia của những tên tuổi thời trang lớn, hứa hẹn hấp dẫn không thua kém Tuần lễ thời trang truyền thống.

Tuần lễ thời trang Metaverse

Diễn ra từ 24 đến 27/3, Decentraland cho biết, Tuần lễ thời trang sẽ giới thiệu các thiết bị đeo kỹ thuật số, những show diễn “catwalk ảo” và cả những buổi tiệc hậu trường “ảo”. Người dùng có thể mua trang phục cho hình đại diện trực tuyến và đó là những trải nghiệm thú vị. 

Theo Decentraland, chương trình thời trang lộng lẫy kéo dài bốn ngày sẽ có sự xuất hiện của những thương hiệu lớn như Dolce & Gabbana, Elie Saab, Cavalli, Paco Rabanne, Hogan, Franck Muller, Guo Pei, Etro, Jacob & Co, Selfridges, Tommy Hilfiger, Poorocious, Dundas, Garrett Leight… Những khách mời sẽ “tụ tập” tại quận mới nhất của Decentraland có tên “Quận thời trang xa xỉ” (Luxury Fashion district) để chiêm ngưỡng các bộ sưu tập thời trang cũng như tham gia mua bán, trao đổi kinh doanh.

Như mô hình show diễn truyền thống, bên cạnh lịch trình diễn thời trang và ra mắt những bộ sưu tập mang tính thương mại, Decentraland cũng tổ chức nhiều hoạt động trong thế giới ảo như Charli Cohen’s Electric, một thế giới trực tuyến lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Pokémon, bảo tàng MetaTokyo hay tranh ảnh của những nhà nhiếp ảnh thời trang. Các nhà tài trợ cũng sẽ có khu vực trưng bày riêng. Cùng với đó, NFT Rarible cũng tổ chức một khu vực dành cho các nhà thiết kế thời trang mới nổi nhằm thúc đẩy các sản phẩm may mặc độc quyền. Một rạp chiếu phim chuyên dụng trong không gian ảo cũng sẽ trình chiếu các bộ phim thời trang của các thương hiệu danh tiếng như Chanel và House of Lanvin, đồng thời cũng sẽ có những buổi trò chuyện về thời trang được tổ chức. Cuối cùng là các bữa tiệc sau buổi trình diễn với sự tham gia của những ngôi sao “ảo” sẽ khiến cho Tuần lễ thời trang Metaverse hấp dẫn tương đương với Tuần lễ thời trang truyền thống. 

Được biết, sự kiện Tuần lễ thời trang Metaverse sẽ chuyển tiền từ việc bán thiết kế từ tiền điện tử sang cho các tổ chức đang làm việc thực tế trên thế giới để bảo tồn đại dương. Cùng với đó, tiếp tục với sứ mệnh từ năm 2021 là xây dựng Quỹ thiết kế thời trang kỹ thuật số để nuôi dưỡng và nâng cao cộng đồng nhà thiết kế kỹ thuật số.