Tom Ford thôi làm Chủ tịch CFDA

Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Mỹ (The Council of Fashion Designers of America (CFDA), vừa thông báo nhà thiết kế Tom Ford sẽ rời chức Chủ tịch của hiệp hội vào ngày 31/5 tới đây sau 3 năm đảm nhiệm chức vụ này.

Tom Ford thôi làm Chủ tịch CFDA

“Khi tôi bắt đầu vai trò vào tháng 6/2019, mục tiêu của tôi là giúp ngành công nghiệp thời trang Mỹ được công nhận trên toàn cầu, về mặt tài năng cả về tầm quan trọng. Tôi không thể tưởng tượng được những hoàn cảnh khiến cả thế giới phải thay đổi toàn bộ cục diện bởi đại dịch và cuộc sống, công việc của chúng ta bị xoay chuyển mãi mãi”, Tom Ford viết.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch CFDA sau sự ra đi của cựu chủ tịch Diane Von Furstenberg, tuy nhiên phần lớn nhiệm kỳ của nhà thiết kế người Mỹ lại trùng lặp với thời kỳ tồi tệ nhất bởi đại dịch Covid-19. Động thái đầu tiên của Tom Ford khi nhậm chức là rút ngắn “Tuần lễ thời trang New York” (NYFW) thành 5 ngày 5 đêm thay vì 7 ngày 8 đêm như trước nhằm thu hút nhiều người mua và biên tập viên quốc tế, tránh sự dịch chuyển của các nhà thiết kế nổi bật sang các tuần lễ thời trang châu Âu. Ông cũng lập lịch diễn cụ thể cho các bộ sưu tập, cho phép các nhà thiết kế Mỹ có tiếng nói nhiều hơn để trình bày quan điểm trong các buổi trình diễn. Trong nhiệm kỳ của mình, ông đã triển khai quỹ “A Common Thread” cùng tạp chí Vogue quyên góp hơn 5 triệu USD cho ngành công nghiệp thời trang Hoa Kỳ. Ông cũng đã giúp đưa “Tuần lễ thời trang New York” và “Met Gala” trở lại đầy hiệu quả vào năm 2021 và 2022 và là nhân tố thúc đẩy tinh thần thân thiết trong cộng đồng thời trang Hoa Kỳ.

“CFDA và Hội đồng quản trị cảm ơn Tom Ford vì sự giúp đỡ của ông ấy cho ngành công nghiệp thời trang Hoa Kỳ. Tom đã khởi xướng một số sáng kiến ​​chính và hiện nay CFDA vẫn cam kết thực hiện”, phía Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Mỹ cho hay.

Được biết, sau khi rời khỏi chức Chủ tịch FCDA, Tom Ford sẽ giữ vai trò cố vấn trong một thời gian. Trước mắt, Giám đốc điều hành Steven Kolb sẽ thay thế tạm thời cho đến khi chủ tịch mới được bầu vào đầu năm tới. Cùng với đó, CFDA cũng ra thông báo cho biết, hội đồng quản trị đã nhất trí bầu Tory Burch, Thom Browne và Aurora James vào hội đồng quản trị từ ngày 1/6.

Bạn có biết?

- Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Mỹ được thành lập vào năm 1962 nhằm thúc đẩy các nhà thiết kế thời trang trên toàn nước Mỹ phát triển. Ngoài việc tổ chức Giải thưởng thời trang CFDA hằng năm, tổ chức này còn tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng thiết kế tương lai thông qua học bổng. CFDA cũng tài trợ và trao cơ hội kinh doanh cho các nhà thiết kế đang làm việc và tổ chức các hoạt động từ thiện.

- Tom Ford là một trong những cái tên có ảnh hưởng nhất đến nền thời trang Mỹ đương đại. Sinh năm 1961 tại Austin, bang Texas, sau khi tốt nghiệp trường Parsons năm 1985, ông được nhận một vị trí cấp cao trong đội ngũ của nhà thiết kế đồ thể thao người Mỹ Cathy Hardwick. Tom Ford trở thành Giám đốc sáng tạo của Gucci kể từ năm 1994 nhằm cải tổ và lấy lại danh tiếng cho thương hiệu. Tại đây ông phụ trách mảng quần áo may sẵn, nước hoa, hình ảnh thương hiệu, quảng cáo và thiết kế cửa hàng của Gucci. Một năm sau khi rời khỏi Gucci, ông quay trở lại Mỹ, thành lập thương hiệu riêng mang tên mình vào năm 2005. Công ty của ông hoạt động trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, kính mắt.

- Tom Ford ban đầu dự kiến ​​sẽ chỉ làm chức này trong hai năm nhưng sau đó đã đồng ý nhận thêm một năm nữa. Các chủ tịch thường giữ chức vụ này từ hai đến bốn năm, ngoại trừ Diane Von Furstenberg, người đã giữ chức vụ này trong 13 năm.