Off-White chấp nhận tiền điện tử

Off-White, thương hiệu thời trang danh tiếng được giới trẻ ưa chuộng cho biết, từ nay khi mua sắm, ngoài việc thanh toán quẹt thẻ bằng tiền nội tệ, họ còn chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử tại các cửa hàng lớn ở London, Paris và Milan. 

Off-White chấp nhận tiền điện tử

Ngày càng có nhiều công ty từ công nghệ đến hãng hàng không, từ kinh doanh đồ uống đến thời trang chấp nhận tiền điện tử (crypto), cho phép khách hàng sử dụng chúng như một phương thức thanh toán chính thức. Điều này được xem là một bước tiến mới, mở đường để ngành thời trang dần chấp nhận tiền điện tử là một hình thức giao dịch trên diện rộng.

Cụ thể, khách hàng có thể giao dịch bằng Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB), Ripple (XRP) và hai đồng Tether (USDT) và USD Coin (USDC) khi mua sắm tại các cửa hàng lớn (flagship store) của Off-White và không có giới hạn thanh toán nếu như đã xác định tính minh bạch của giao dịch. “Đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển, hướng tới một tương lai của công nghệ Web 3.0, cũng như là sự thích ứng của thương hiệu khi hiểu được nhu cầu và mong muốn ngày càng tăng của khách hàng”, nhãn hàng chia sẻ trong một thông báo.

Tiền điện tử đang dần được chấp thuận như một phương thức thanh toán ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, với nhiều người, giao dịch kinh doanh bằng tiền điện tử trong lĩnh vực thời trang cao cấp có thể gặp rủi ro hay thiệt thòi. Các giao dịch tiền điện tử cũng có thể gây thất thoát về doanh thu cho các thương hiệu nếu tỷ giá hối đoái của thị trường không được theo dõi liên tục. Nếu một thương hiệu định giá quần áo ở một mức nhất định của một đồng tiền điện tử cụ thể và nếu đồng tiền đó bị rớt giá, thương hiệu đó sẽ bị tổn thất về doanh thu. “Để tránh điều này, Off-White sử dụng công nghệ LUNU POS terminal là một thiết bị tìm tỷ giá hối đoái sang tiền điện tử tốt nhất tại thời điểm giao dịch, tương thích với nhiều ví tiền điện tử hiện nay bởi tính năng quét mã QR để thanh toán. Hệ thống này có khả năng tìm kiếm tỷ giá hối đoái từ tiền nội tệ sang tiền điện tử tốt nhất tại thời điểm mua hàng. Nếu khách hàng trả lại các sản phẩm đã mua, cửa hàng sẽ hoàn bằng tiền nội tệ”, đại diện Off-White cho biết.

Giới chuyên môn bình luận, việc chấp nhận thanh toán tiền điện tử của Off-White nhằm thu hút thế hệ gen Z, những người tiêu dùng trẻ coi thời trang là một loại tài sản cần đầu tư và chấp nhận tiền điện tử bởi cảm thấy công nghệ đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của họ so thanh toán truyền thống.