Vinh dự và trách nhiệm

Không khí náo nức, sôi động trên cả nước trong quá trình chuẩn bị cho bầu cử cũng như không khí rộn ràng trong ngày hội bầu cử 23-5 và sự quan tâm đặc biệt của người dân, dư luận xã hội đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 những ngày qua, cho thấy xu hướng rất quan trọng.

Đó là sự thể hiện rõ ràng trách nhiệm, tình cảm của quần chúng nhân dân đối với đời sống chính trị, xã hội đất nước; đối với việc bầu chọn những người tài giỏi, tâm huyết để tham gia xây dựng và giám sát chính sách quản lý, điều hành, phát triển nước nhà. 

Sự hưởng ứng của đông đảo cử tri đối với đợt bầu cử lần này, cộng hưởng với công tác tổ chức quy củ, được chuẩn bị chu đáo trong thời gian dài vừa qua, cho thấy tinh thần lạc quan, năng động và kết nối đang lan tỏa rộng rãi trên cả nước. Từ phía các cơ quan, đơn vị tổ chức bầu cử, việc rà soát, giới thiệu người ứng cử, công tác tiếp xúc cử tri được tổ chức chặt chẽ. Từ phía cử tri, việc tìm hiểu người ứng cử và ý thức cân nhắc, bầu chọn cũng được chú trọng. Những nét mới, hiệu quả của đợt bầu cử và rộng hơn, là mối quan tâm, sự mong đợi, sẽ vừa là niềm vinh dự lớn lao nhưng cũng vừa là thử thách đối với các đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ này, những người sẽ truyền tải nguyện vọng cử tri, góp sức hiện thực hóa ước mơ chính đáng của cử tri, người dân cả nước.

Trước những nguyện vọng, tình cảm nhân dân, trí tuệ xã hội, đòi hỏi từ sự mới mẻ, năng động trong cuộc sống - những áp lực rất chân thành và chính đáng, các đại biểu của dân cần ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình, để cùng tìm ra cách thức tốt nhất kết nối tình cảm, trí tuệ, cùng nhân lên nhiệt huyết, sự năng động trong mình, dồn vào nhiệm vụ làm người đại biểu dân cử một cách xứng đáng. Tin tưởng chắc chắn rằng, với tâm huyết và nguyện vọng được đóng góp trí tuệ và khát vọng vào sự nghiệp chung, các đại biểu trúng cử sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò trong bối cảnh hiện nay, cùng nhân dân cả nước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phát triển, hùng cường.