Truông Bồn - Dấu chân anh hùng

Đó là chủ đề của Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968-31/10/2023) do Báo Nhân Dân phối hợp tỉnh Nghệ An tổ chức vào 19 giờ 30 phút tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An).
0:00 / 0:00
0:00
Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.
Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Sự kiện gồm có phần lễ và phần chương trình nghệ thuật với hai chương: "Trang sử vinh danh" và ‘Lửa hồng tiếp bước tiến tới tương lai". Các tiết mục được dàn dựng công phu với sân khấu và hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, nhiều ca khúc đặc sắc do các nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện, như: NSND Quốc Trị, NSND Hồng Lựu, ca sĩ Ngọc Sơn, Đức Tuấn, Tạ Quang Thắng, Phương Mỹ Chi,… cùng sự tham gia của nhạc sĩ Phúc Bồ, hoạ sĩ tranh cát Trí Đức, các cựu Thanh niên xung phong, học sinh Trường THCS, THPT Truông Bồn,…

Toàn bộ chương trình nghệ thuật được cấu trúc theo lối chương hồi, vừa có tính độc lập tương đối giữa các tiết mục, song vẫn bảo đảm sự liên tục, tiếp nối, liền mạch đưa khán giả đi suốt chiều dài cảm xúc từ quá khứ, lịch sử đến hiện tại tươi đẹp hôm nay.

"Truông Bồn - Dấu chân anh hùng" được tổ chức nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng; đặc biệt là 13 chiến sĩ Thanh niên xung phong anh hùng thuộc Đại đội 317 - Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước đã hy sinh anh dũng tại địa danh huyền thoại Truông Bồn; qua đó thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm cho thế hệ hôm nay.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện lần này, Báo Nhân Dân phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tặng nhà cho các gia đình chính sách, các thân nhân liệt sĩ hy sinh tại Truông Bồn. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được Báo Nhân Dân duy trì tổ chức thường niên từ nhiều năm nay.