Rực rỡ Tuần lễ hàng Tết Nguyên đán Việt Nam tại siêu thị Carrefour của Pháp

Ngày 20/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Việt Nam sắp tới, Tập đoàn Carrefour cùng Thương Vụ Việt Nam tại Pháp đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hàng Tết Việt Nam tại siêu thị Carrefour Ormesson, ở ngoại ô thủ đô Paris, để giới thiệu hàng hóa nông sản, thực phẩm của Việt Nam đến với khách hàng Pháp.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 3 từ bên phải) dự lễ cắt băng khai trương tuần lễ hàng Tết Việt Nam.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng (thứ 3 từ bên phải) dự lễ cắt băng khai trương tuần lễ hàng Tết Việt Nam.

Tham dự buổi lễ khai mạc có Đại sứ Đặc mệnh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Giám đốc điều hành Carrefour Pháp Rami Baitieh cùng lãnh đạo Tập đoàn Carrefour và lãnh đạo thành phố Ormesson, Công ty nhập khẩu và cung cấp thực phẩm T&T foods...

Đối với người dân Pháp ở thành phố Ormesson-sur-Marne đi siêu thị hôm nay là một ngày đặc biệt, họ được xem múa lân rộn ràng, được giới thiệu về Tết Nguyên đán của Việt Nam và các mặt hàng đến từ Việt Nam gồm: Chuối, dưa hấu, táo, bưởi, dứa, mứt tết, bánh chưng, xoài, ớt tươi... và các mặt hàng thực phẩm như: Nem, giò, bánh chưng, bánh bột lọc, kẹo vừng, kẹo lạc...

Gian hàng Việt Nam trong khu vực châu Á được bài trí nổi bật với đèn lồng nón lá và thảm đỏ rực rỡ. Trước cổng vào gian hàng Việt Nam có hình Khuê Văn Các nổi bật và trưng bày mâm ngũ quả biểu tượng của ngày Tết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Đinh Toàn Thắng vui mừng và đánh giá cao sáng kiến của tập đoàn Carrefour tổ chức tuần lễ hàng Tết Nguyên đán Việt Nam bài trí rất đẹp với rất nhiều các sản phẩm của Việt Nam được bán ngay tại siêu thị này hoặc trong hệ thống của siêu thị Carrefour trên toàn nước Pháp. Các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam không còn xa lạ gì đối với người dân Pháp, trước đây thường chỉ được thưởng thức trong các nhà hàng thì nay xuất hiện ngay trong bữa ăn tại các gia đình của người dân Pháp.

Rực rỡ tuần lễ hàng Tết Nguyên Đán Việt Nam tại siêu thị Carrefour của Pháp -0
Mâm ngũ quả không thể thiếu trong các gia đình Việt ngày Tết. 

Đại sứ cho biết, ngày Tết rất quan trọng đối với người Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và trên thế giới vì đây là ngày mọi người khắp nơi được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong ngày Tết. Việc Carrefour tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam và là dịp giới thiệu các sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng Pháp để họ khám phá, thưởng thức rất đáng được hoan nghênh.

Ông Rami Baitieh, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Carrefour Pháp cho biết, người Pháp đón năm mới và người Việt Nam đón năm mới cách nhau khoảng một tháng. Ông biết rõ về văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam thông qua tự tìm hiểu khám phá và qua bạn bè. Đối với hệ thống các siêu thị của Carrefour, Tết châu Á hiện tại đã là một trong các sự kiện tiêu dùng quan trọng hàng đầu trong năm và Carrefour đang ngày càng tích cực quảng bá các sản phẩm châu Á và Việt Nam để khách hàng Pháp khám phá nghệ ẩm thực họ ưa chuộng.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: “Thương vụ tại Pháp tiến hành cách tiếp cận thực tiễn đi từ dưới lên, đó là mô hình cộng tác ba bên giữa Cơ quan đại diện thương mại, nhà nhập khẩu và nhà phân phối, ở đây là Tập đoàn Carrefour. Trong mô hình này, lợi ích đầu tiên của Việt Nam là xây dựng được hình ảnh trong mắt người tiêu dùng quốc tế. Lợi ích thứ hai cho các doanh nghiệp Việt Nam là có cơ hội tiếp cận với lượng người tiêu dùng đông đảo trong các hệ thống đại siêu thị tại Pháp, vốn có các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Tuy nhiên, những khó khăn ở đây là các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược tiếp cận dài hạn, chuyên nghiệp để đáp ứng các tiêu chuẩn đó, chứ không chỉ dừng ở việc mua và bán”.

Theo ông Nhất Thành Khiêm, phụ trách Công ty nhập khẩu và cung cấp thực phẩm T&T Foods, nước Pháp có liên hệ rất chặt chẽ với Việt Nam và người Pháp cũng rất thích các món ăn Việt Nam trong các nhà hàng như: Phở, nem. Thậm chí từ “bún bò” còn được ghi trong từ điển Pháp và người Pháp biết rất rõ chất lượng các sản phẩm Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nghĩ rằng, họ không chỉ bán cho người Việt, mà trên hết là bán hàng cho khách hàng Pháp nên cần phải tính đến phương pháp tiếp thị và quảng bá phù để giới thiệu với người tiêu dùng Pháp.

Có thể bạn quan tâm

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.