| Hiện nay, trà dung với 4 dòng sản phẩm xuất bán từ 300-500kg/ngày. Cơ sở của anh Duy đã tạo việc làm cho gần 10 lao động và một số người dân thu hái nguyên liệu. |
| Hiện nay, trà dung với 4 dòng sản phẩm xuất bán từ 300-500kg/ngày. Cơ sở của anh Duy đã tạo việc làm cho gần 10 lao động và một số người dân thu hái nguyên liệu. |
Sáng 22/11, tại Suối Giàng, xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai đã khai mạc Lễ hội trà Shan tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025, với chủ đề “Hương trà trên mây”. Lễ hội là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động Festival Sông Hồng năm 2025 của tỉnh Lào Cai.
Năm 2023, sản phẩm trà hoa vàng do bà Phạm Thị Lý tự tay nhân giống, phát triển từ cây trà hoa vàng hàng trăm năm tuổi đã trở thành sản phẩm OCOP 3 sao. Hiện sản phẩm đang hướng tới chuẩn 5 sao quốc gia trong năm 2025.
Festival 2025 được tổ chức trên quy mô hơn 4.000m² gồm: Không gian Tôn vinh: Giới thiệu các làng nghề đạt chuẩn quốc tế và khu vực; Không gian Di sản và Bảo tồn: Trưng bày các làng nghề đặc sắc như Giấy dó Yên Thái, dệt the La Khê, tranh Kim Hoàng, đậu bạc Định Công, diều Bá Dương Nội, cùng các làng nghề tiêu biểu khắp Việt Nam.
Giữa vùng đất Cầu Kè-Trà Vinh, nay thuộc tỉnh Vĩnh Long, hương dừa sáp ngọt ngào kết tinh trong những sản phẩm chế biến của Vicosap, thương hiệu nông sản Việt đạt OCOP 5 sao hiện đã vươn tầm thế giới.
Với gần 17.400 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, hơn 600 mô hình du lịch nông thôn hoạt động hiệu quả cùng hàng nghìn chủ thể khởi nghiệp thành công, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã chứng minh sức sống mạnh mẽ của kinh tế nông thôn Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mới.
Ở vùng trung du gò đồi xã Chí Tiên, tỉnh Phú Thọ, nơi được coi là một phần linh thiêng của đất Tổ Hùng Vương, cây chè nơi đất Tổ nay đã trở thành “vàng xanh” - kết tinh tinh túy của thiên nhiên và khát vọng vươn xa của người nông dân, doanh nghiệp tâm huyết.
Năm 2025, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu có 3% sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao đăng ký tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Hiện thành phố đang tập trung rà soát, hỗ trợ các sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao để trình Trung ương công nhận bảo đảm kế hoạch đề ra.
Tối 11/9, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025.
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu VIETNAM OCOPEX 2025 chính thức diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 300 gian hàng đến từ hơn 200 đơn vị trên toàn quốc và quốc tế.
Giữa những hối hả của nhịp sống công nghiệp, thật dễ để người ta quên mất hương thơm của nồi cơm gạo mới, sự mềm mại của sợi bún mẹ tráng buổi sớm hay cái dẻo thơm của bánh đa nem ngày Tết. Nhưng đâu đó, vẫn có những người bền bỉ “gom nhặt” tinh túy sản phẩm quê hương, gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống.
Chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm (OCOP) cấp Quốc gia năm 2025 (Đợt 1) vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường công nhận tại Quyết định số 2361/QĐ-BNNMT ngày 26/6/2025. Theo đó, 47 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.
Từ vùng đất đồi gió Lục Ngạn, nơi từng mùa vải đỏ rực khắp chân trời, vải thiều Hồng Xuân đã vượt qua bao thử thách, chuyển mình từ thứ quả quen thuộc thành biểu tượng của nông sản chất lượng cao, sánh vai cùng những thương hiệu hàng đầu.
Từ mảnh đất Yên Thế từng gắn liền với phong trào khởi nghĩa hào hùng đầu thế kỷ XX, gà đồi Yên Thế không chỉ là món ngon trên mâm cơm người Việt mà còn là sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế địa phương và đưa tên tuổi Bắc Giang vươn xa.
Hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền của thành phố Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và 28 tỉnh, thành phố khác trong cả nước đã hội tụ tại Tây Hồ, cùng tham gia Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng được các địa phương trong cả nước triển khai rộng khắp. Theo đó, đã có hơn 674 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các trung tâm đô thị, điểm du lịch ở các địa phương. Các sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người dân trong cả nước đón nhận.
Một chiến dịch truyền thông đa nền tảng, kích hoạt tiêu thụ sản vật vùng cao, tạo ra gần 800.000 lượt xem trực tiếp, doanh thu 300 triệu đồng chỉ sau vài giờ phát sóng - chuỗi livestream “Tự hào hàng Việt tỉnh Lai Châu” đang mở ra một hướng đi mới cho chuyển đổi số nông nghiệp tại các địa phương miền núi.