Ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp

Hệ thống đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 được Cục An toàn lao động  (ATLĐ) phối hợp xây dựng với mục đích giúp doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh... dễ dàng tự đánh giá và quản lý việc tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. 

Ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19. Ảnh: Bluezone.gov.vn
Ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19. Ảnh: Bluezone.gov.vn

Hệ thống cũng giúp các cơ quan chức năng có thể tiếp nhận ngay kết quả thực hiện của DN; cập nhật, thông báo cho DN kết quả kiểm tra đánh giá việc thực hiện của DN...

Hệ thống đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua bộ chỉ số (15 chỉ số với 300 điểm) như: Số lượng lao động (LĐ) làm việc tập trung, mật độ người ở các phân xưởng, không khí nhà xưởng, tổ chức thời gian làm việc, điều kiện vệ sinh cá nhân cho NLĐ… nhằm kịp thời khắc phục và xử lý các tình huống phát sinh. 

Việc thí điểm triển khai phần mềm bắt đầu từ ngày 25-5 và trên cả nước từ ngày 7-6. Tính đến nay, hơn 50 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã đăng ký tham gia triển khai dự án này, đặc biệt trong đó có các Sở LĐ-TB&XH có nhiều KCN. Đã có gần  2.000 DN với gần 1 triệu LĐ đang được đánh giá nguy cơ lây nhiễm qua công cụ trên. Hệ thống phần mềm sẽ hỗ trợ kiểm soát hiện trạng phòng, chống Covid-19, góp phần rút ngắn 95% thời gian triển khai và tổng hợp báo cáo từ DN.