Cắt giảm chứng chỉ ngoại ngữ, tin học không phù hợp

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các bộ, ngành liên quan về các loại chứng chỉ, bồi dưỡng đối với công chức, viên chức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ quản lý ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành khẩn trương rà soát sửa đổi, bổ sung các thông tư quy định về tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức được giao quản lý cho phù hợp. Bảo đảm cắt giảm những chứng chỉ bồi dưỡng mang tính hình thức, không phù hợp; trong đó có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học...

Cảnh báo lừa đảo tiêm vaccine phòng Covid-19 

Gần đây, không ít người dân nhận được lời mời tiêm vaccine phòng Covid-19 thông qua những hình thức quảng bá khác nhau. Để tránh nguy cơ bị lừa đảo, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế khuyến cáo: Tất cả các loại vaccine phòng Covid-19 sử dụng tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép, có điều kiện sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Người dân cần bình tĩnh, hãy chờ đợi đến lượt mình được tiêm vaccine phòng Covid-19 khi cơ quan y tế thông báo. Khuyến cáo người dân chỉ đi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép.