Uniqlo đến với người tiêu dùng Việt

Sự kiện thời trang được giới mộ điệu mong chờ nhất trong tháng cuối cùng của năm 2019 là việc thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo đã chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng Việt Nam. Uniqlo Đồng Khởi (quận 1, TP Hồ Chí Minh) trở thành cửa hàng lớn thứ hai của thương hiệu này tại thị trường Đông - Nam Á.

Uniqlo đến với người tiêu dùng Việt

Phát biểu ý kiến trong buổi khai trương, ông Tadashi Yanai, nhà sáng lập Uniqlo cho biết: “Với dân số hơn 97 triệu người cùng cơ cấu dân số trẻ, trung bình ở độ tuổi 30, và tăng trưởng GDP hằng năm lên đến hơn 7%, chúng tôi rất tự hào khi có thể mang các sản phẩm và dịch vụ của mình đến với các khách hàng tại một đất nước phát triển đầy hứa hẹn như Việt Nam”.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi gồm ba tầng với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 3.100 m2. Tầng một giới thiệu tất cả sản phẩm thuộc dòng Lifewear đặc trưng của hãng, tầng hai trưng bày sản phẩm nữ giới và trẻ em, còn tầng ba dành riêng cho nam và áo phông UT. Điển hình cho triết lý Lifewear, Uniqlo giới thiệu các dòng sản phẩm áo khoác Ultra Light Down dễ gấp gọn và áo chống nắng bằng chất thun lạnh Airism. Ngoài ra, hãng này cũng đem về Việt Nam nhiều mặt hàng được sản xuất theo các công nghệ đặc trưng. Trong đó, quần jeans và áo phông nhanh khô là những dòng sản phẩm được Uniqlo tự hào khi nhắc đến. Trong khi áo phông có giá từ 149.000 - 499.000 đồng/chiếc thì quần jeans có giá khoảng 999.000 đồng/chiếc. Mức giá này tương đương các hãng thời trang bình dân quốc tế khác đang có mặt tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Osamu Ikezoe, Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, tại cửa hàng Đồng Khởi, Uniqlo dành không gian với một số thiết kế chỉ cho riêng thị trường Việt Nam. Với chiến lược nội địa hóa, Uniqlo đã mua bản quyền một số mẫu sticker minh họa các hình ảnh gần gũi với người Việt để in lên trang phục. Ngay cả bộ sưu tập Mickey Stands của Disney cũng được lồng ghép cùng hình ảnh nón lá, xe máy, hoa sen... quen thuộc. Đây được coi là bước đi khác biệt của Uniqlo với các thương hiệu khác trên thị trường.

Uniqlo Đồng Khởi nằm đối diện Vincom Đồng Khởi, nơi có gian hàng của một số thương hiệu bình dân quốc tế nổi tiếng khác như Zara, H&M, Mango, Topshop, Old Navy... Do đó, dịp mua sắm cuối năm nay được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn thời trang thế giới tại Việt Nam.