Học sinh Việt Nam đạt 6 huy chương Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh được tham gia xét giải Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương (APIO) năm 2025. Kết quả, tất cả học sinh trong đội tuyển đều đạt Huy chương, gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.
Từ trái sang phải ảnh: Thầy Đỗ Phan Thuận (Phó Trưởng đoàn); Nguyễn Huy Phong, Ninh Quang Thắng, Lê Kiến Thành, Nguyễn Xuân Chí Thanh, Nguyễn Bùi Đức Dũng, Đặng Huy Hậu, thầy Đỗ Đức Đông (Trưởng đoàn)
Từ trái sang phải ảnh: Thầy Đỗ Phan Thuận (Phó Trưởng đoàn); Nguyễn Huy Phong, Ninh Quang Thắng, Lê Kiến Thành, Nguyễn Xuân Chí Thanh, Nguyễn Bùi Đức Dũng, Đặng Huy Hậu, thầy Đỗ Đức Đông (Trưởng đoàn)

Ngày 27/5, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương (APIO) năm 2025 do Uzbekistan đăng cai tổ chức.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh được tham gia xét giải. Kết quả 100% học sinh đều đoạt Huy chương với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng.

Thành tích Huy chương Vàng thuộc về Nguyễn Bùi Đức Dũng, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thành tích Huy chương Bạc thuộc về: Lê Kiến Thành, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định;

Đặng Huy Hậu, học sinh lớp 10, Trường trung học phổ thông chuyên Thăng Long, tỉnh Lâm Đồng.

Thành tích Huy chương Đồng: Ninh Quang Thắng, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh;

Nguyễn Huy Phong, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai;

Nguyễn Xuân Chí Thanh, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đáng chú ý, Nguyễn Bùi Đức Dũng đạt Huy chương Vàng với 236/300 điểm, trong đó có hai bài đạt điểm tối đa 100 điểm. Trong bài số 1, Dũng là một trong ba thí sinh đạt điểm tối đa. Đặng Huy Hậu đạt Huy chương Bạc cũng đưa ra cách giải độc đáo và đạt điểm tối đa ở bài 3.

Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, sau: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị kiến thức đầy đủ, cập nhật. Ngoài ra, cùng với kết quả nhiều năm qua trong các kỳ Olympic Tin học quốc tế và khu vực cho thấy học sinh Việt Nam có năng khiếu, tư duy về khoa học máy tính thuộc nhóm đầu khu vực.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APIO 2025 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 18/5, thu hút sự tham gia của 868 thí sinh từ 42 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đề thi năm nay được đánh giá là sáng tạo, theo xu hướng đề thi của Olympic Tin học quốc tế, với mỗi bài đều có nhiều hướng tiếp cận linh hoạt và sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.