Học sinh Việt Nam đạt 7 Huy chương Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2024

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương (APIO) năm 2024, do Trung Quốc đăng cai tổ chức, đã xuất sắc đạt 7 Huy chương gồm: 1 Huy chương Vàng và 6 Huy chương Bạc.
7 thí sinh đạt giải: Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Gia Huy, Nguyễn Tuấn Linh, Phạm Công Minh, Hoàng Xuân Bách, Nguyễn Tùng Lâm (đứng từ thứ 4 đến 10 từ trái sang phải) cùng thầy Đỗ Đức Đông (Trưởng đoàn, ngoài cùng bên phải), thầy Đỗ Phan Thuận (Phó đoàn, ngoài cùng bên trái) và các thầy trong Ban tổ chức tại Trường đại học Công nghệ.
7 thí sinh đạt giải: Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Gia Huy, Nguyễn Tuấn Linh, Phạm Công Minh, Hoàng Xuân Bách, Nguyễn Tùng Lâm (đứng từ thứ 4 đến 10 từ trái sang phải) cùng thầy Đỗ Đức Đông (Trưởng đoàn, ngoài cùng bên phải), thầy Đỗ Phan Thuận (Phó đoàn, ngoài cùng bên trái) và các thầy trong Ban tổ chức tại Trường đại học Công nghệ.

Ngày 31/5, Bộ Giáo dục Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương (APIO) năm 2024. Tất cả các thí sinh của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia đều đạt giải.

Thành tích Huy chương Vàng thuộc về Phạm Công Minh, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6 thành viên đạt Huy chương Bạc gồm: Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;

Nguyễn Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;

Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;

Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng;

Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;

Trần Gia Huy, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18 do Trung Quốc đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 18 đến ngày 19/5 với sự tham gia của 35 đoàn của các quốc gia và vùng lãnh thổ. 286 thí sinh được đề xuất xét giải. Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật theo xu hướng theo Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, với mỗi bài thi, Đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa. Điều này cho thấy học sinh Việt Nam được trang bị kiến thức đầy đủ và có tư duy xử lý tốt.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 15 thí sinh, thi theo hình thức trực tuyến tại Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo quy định của Ban tổ chức, Việt Nam được chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Kết quả chung toàn đoàn, Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 6 sau: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc); dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Dựa trên kết quả thi APIO, 4 thí sinh sẽ được lựa chọn tham dự Đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1 đến ngày 8/9.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.