Học sinh Việt Nam đạt giải Nhất Cuộc thi quốc tế Codeavour 6.0

Tại vòng chung kết quốc tế Cuộc thi Codeavour 6.0 diễn ra ở Trung tâm Hội nghị quốc gia Qatar, ngày 17/5, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 giải Nhất bảng tiểu học và 1 giải Khuyến khích bảng trung học phổ thông.
Ban tổ chức trao giải Nhất bảng tiểu học cho đội thi đến từ Việt Nam. (Ảnh: CTV)
Ban tổ chức trao giải Nhất bảng tiểu học cho đội thi đến từ Việt Nam. (Ảnh: CTV)

Codeavour 6.0 là cuộc thi quốc tế về lập trình, trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới sáng tạo dành cho học sinh.

Cuộc thi do Tổ chức giáo dục STEMpedia (Hoa Kỳ), với sự bảo trợ của Trung tâm Công nghệ AI & Robotics IHub @ IISc (Bộ Khoa học và Công nghệ Ấn Độ), Hiệp hội Giáo dục quốc tế Worlddidac tổ chức.

Tham gia Codeavour 6.0, các đội thi phải ứng dụng ngôn ngữ lập trình, robotics và AI để sáng tạo một dự án giải quyết các vấn đề thực tế.

Sau đó, đội thi sẽ trực tiếp thuyết trình dự án với ban giám khảo bằng tiếng Anh.

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích bảng trung học phổ thông cho đội thi đến từ Việt Nam. (Ảnh: CTV)
Ban tổ chức trao giải Khuyến khích bảng trung học phổ thông cho đội thi đến từ Việt Nam. (Ảnh: CTV)

Vòng quốc tế của Codeavour 6.0 thu hút các thí sinh đến từ 18 quốc gia tham dự như: Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Jordan, Nepal, Iraq, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ…

Tại vòng quốc tế Codeavour 6.0, đội tuyển Việt Nam thi đấu với 7 đội thi thuộc 3 bảng: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Đây là các đội giành được thứ hạng cao nhất tại Vòng thi quốc gia tại Việt Nam do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) và KDI Education phối hợp tổ chức.

Kết quả chung cuộc Cuộc thi Codeavour 6.0, tại bảng tiểu học, đoàn Việt Nam xuất sắc giành giải Nhất với dự án “Smart Flood Resistant House” do 2 học sinh Nguyễn Anh Duy và Cao Nguyên Long (lớp 5/2), Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

Đoàn học sinh Việt Nam tại vòng chung kết Codeavour 6.0 diễn ra ở Doha, Qatar. (Ảnh: CTV)

Đoàn học sinh Việt Nam tại vòng chung kết Codeavour 6.0 diễn ra ở Doha, Qatar. (Ảnh: CTV)

Bảng trung học phổ thông, dự án “Smart Traffic System” do 3 học sinh Bùi Đức Minh, Lê Hồng Khải (cùng lớp 11A2), Nguyễn Quốc Doanh (11A1) Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông IRIS (Thái Nguyên) đạt giải Khuyến khích.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.