Đại diện LVMH giải thích, lý do để tập đoàn đưa ra quyết định này là để giúp giảm tình trạng thất nghiệp ở giới trẻ, bổ sung lực lượng lao động và nghệ nhân ngày càng mai một trong giới chế tác xa xỉ phẩm, đi kèm với mục tiêu lâu dài nhằm tiếp cận những khách hàng trẻ giàu có. Công ty dự kiến tuyển dụng 25 nghìn nhân viên mới ở độ tuổi dưới 30 và 2.500 nhân viên hợp đồng vô thời hạn, bổ sung vào lực lượng 165 nghìn nhân viên hiện có.
Lĩnh vực hàng thời trang xa xỉ đang chứng kiến tốc độ phục hồi doanh số nhanh chóng trong những tháng gần đây, khi các cửa hàng mở cửa trở lại và người mua sắm sử dụng các khoản tiết kiệm trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19 để đầu tư vào những mặt hàng giá trị.
Theo báo cáo tài chính của LVMH, doanh số nửa năm đầu 2021 đã tăng 11% so cùng kỳ năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Khách hàng chủ yếu đầu tư cho trang phục và phụ kiện từ hai thương hiệu chủ lực là Louis Vuitton và Dior. Đặc biệt, nhóm khách hàng của hai thương hiệu này ngày càng trẻ hóa. Họ thích món đồ hiệu phải có chút phong cách đường phố bụi bặm với giày sneaker đi kèm quần bóng rổ hạng sang. Vì lý do này, việc trẻ hóa đội ngũ nhân sự như thiết kế, tư vấn bán hàng để các nhãn hàng có thể theo kịp nhu cầu của khách là điều tất yếu.
Chiến dịch tuyển dụng này được LVMH gọi là “Craft the Future” (“Xây nghề tương lai”), xoay quanh 280 thể loại công việc khác nhau tại tập đoàn. LVMH sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tuyển dụng nhân viên trẻ bao gồm cả việc thành lập vào một học viện đào tạo ở Pháp và các quốc gia khác, tập trung vào kỹ thuật thiết kế, làm đồ thủ công và bán hàng. Đặc biệt, công việc đang cần nhân sự nhất chính là ở khâu chế tác sản phẩm đồ da. Ở những nước như Italy, Đức và Nhật Bản, LVMH sẽ mở lớp đào tạo kỹ năng làm bánh ngọt hay làm rượu vang. Còn riêng tại Pháp, LVMH mong muốn tìm 5.000 thực tập sinh và 2.500 nhân viên toàn thời gian.