Jack và Lazaro (trong ảnh), sẽ kế nhiệm vai trò của Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson, người đã rời vị trí này sau 11 năm gắn bó. Suốt quá trình làm việc, Jonathan đã kết hợp tinh hoa thủ công và văn hóa, đưa Loewe từ thương hiệu truyền thống của một quốc gia (Tây Ban Nha) vươn lên thành nhãn hàng cao cấp được ưa thích toàn cầu với doanh thu ước tính hơn 1,5 tỷ USD/năm.
Năm 2002, Jack McCollough và Lazaro Hernandez đã sáng lập Proenza Schouler, thương hiệu sau này trở thành hiện tượng của làng mốt Mỹ. Những sáng tạo của họ như một bản giao hưởng đầy cá tính giữa chất liệu đột phá, họa tiết ấn tượng và phom dáng đậm chất thời đại, tạo nên cuộc đối thoại đầy tinh tế giữa tinh thần thể thao Mỹ và nét thanh lịch châu Âu. Bảng mầu yêu thích của cặp đôi thường thiên về những gam trung tính, kết hợp với cách phối mầu đối lập hoặc họa tiết trừu tượng lấy cảm hứng từ nghệ thuật. Trên hết, tinh thần trẻ trung, phong cách thành thị hiện đại luôn là sợi dây xuyên suốt trong thiết kế của họ mang đến vẻ đẹp vừa năng động, phóng khoáng vừa sang trọng, phù hợp với những người phụ nữ thời đại mới. Với tầm nhìn toàn cầu và sâu sắc, Proenza Schouler đã góp phần đưa thời trang New York trỗi dậy mạnh mẽ. Có lẽ vì lý do đó mà bộ đôi đã lọt vào “mắt xanh” của Tập đoàn LVMH trên hành trình đi tìm nhân sự mới.
Trong cuộc chơi thời trang đầy cạnh tranh, khi đối thủ là Tập đoàn Kering đưa Demna Gvasalia về nắm quyền sáng tạo tại Gucci còn Chanel đang chuẩn bị cho màn ra mắt đầy mong đợi của Matthieu Blazy thì việc Loewe đưa Jack và Lazaro về kế thừa di sản từ Jonathan Anderson là thách thức không nhỏ. Giới bình luận cho rằng, sự thay đổi trong đội ngũ sáng tạo của Loewe không đơn thuần là một cuộc chuyển giao vị trí, mà còn đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu trong việc tiếp cận thế hệ khách hàng mới ở tương lai. Có thể cả hai sẽ mang đến một Loewe thực tế hơn, dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc nghệ thuật của thương hiệu bởi trên hết Jack McCollough và Lazaro Hernandez đang thừa hưởng một nhãn hàng có tiếng cộng với sự ủng hộ nhiệt thành từ giới chuyên môn.
Bạn có biết?
2025 là năm mà Tập đoàn LVMH thực hiện cuộc đại tái thiết hệ thống nhân sự sáng tạo tại các thương hiệu trọng yếu như Loewe, Givenchy, Fendi và Dior sau khi làn sóng tiêu dùng xa xỉ hậu đại dịch dần hạ nhiệt và sức mua tiêu dùng giảm.
- Loewe từ lâu đã được định vị là một thương hiệu đồ da cao cấp với sự giao thoa giữa thủ công truyền thống Tây Ban Nha và tinh thần sáng tạo đương đại. Nhìn lại quá trình xây dựng thương hiệu Proenza Schouler của Jack và Lazaro, bộ đôi vốn nổi tiếng với những đường cắt sắc sảo, phom dáng bất đối xứng và kỹ thuật xếp lớp phức tạp thể hiện qua trang phục cũng như phụ kiện tiêu biểu là chiếc túi PS1. Sự am hiểu về thời trang nữ tính và phụ kiện của họ được cho là yếu tố thu hút Loewe, một nhà mốt nổi tiếng với các sản phẩm da được yêu thích như túi Puzzle, hứa hẹn mang đến một Loewe với cấu trúc mạnh mẽ, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc nghệ thuật của thương hiệu.
- Bộ sưu tập đầu tiên của Jack và Lazaro cho Loewe dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới tại Tuần lễ Thời trang Paris. Khi đó, giới mộ điệu sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về diện mạo mới của Loewe.