Gucci giảm show diễn trong năm 2025

Trước bối cảnh doanh thu giảm, thương hiệu thời trang Gucci thông báo sẽ không còn tổ chức các sàn diễn riêng biệt cho lĩnh vực thời trang nam và nữ. Thay vào đó, lịch trình sàn diễn năm 2025 sẽ chỉ gồm 3 show diễn hợp nhất, với màn mở đầu dự kiến diễn ra tại Tuần lễ Thời trang Milan vào tháng 2.
0:00 / 0:00
0:00
Gucci giảm show diễn trong năm 2025

Nhận định về tình hình kinh doanh của ngành công nghiệp hàng xa xỉ, tạp chí Le Nouvel Economiste của Pháp cho rằng, hiện nay Gucci hay Burberry và một số các thương hiệu cao cấp khác đều đang gặp khó khăn do suy giảm kinh tế.

Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno của Gucci cho biết, quyết định này không chỉ phù hợp về mặt tài chính mà còn thể hiện rõ triết lý thời trang của nhãn hàng. Theo đó, 3 show diễn trong năm 2025 sẽ là những show hợp nhất giữa bộ sưu tập (BST) nam và nữ. Cách tiếp cận này không chỉ thúc đẩy sự giao thoa giữa các phong cách mà còn giúp tối ưu hóa nguồn lực và ngân sách, khẳng định cam kết đổi mới trong cả sáng tạo lẫn vận hành.

Theo thông báo chính thức từ thương hiệu Italy, quyết định hợp nhất các BST không chỉ nhằm tối ưu hóa cấu trúc tổ chức mà còn phản ánh mong muốn của De Sarno nhằm tạo nên những tác phẩm vừa táo bạo, vừa hài hòa giữa hai giới khi trình diễn chung trên sân khấu.

Dự kiến vào tháng 2 và tháng 9 năm tới, Sabato De Sarno sẽ lần lượt ra mắt các BST Thu/Đông 2025-2026 và Xuân/Hè 2026, đánh dấu bước tiến mới trong việc tạo nên sự hòa quyện khác lạ giữa các dòng sản phẩm nam và nữ của Gucci. Những show diễn này là cách để De Sarno xây dựng các BST bổ trợ, phản ánh, tôn vinh lẫn nhau và cũng để tiết kiệm chi phí trình diễn.

Kể từ màn ra mắt ấn tượng với show Gucci Ancora, Sabato De Sarno đã không ngừng khẳng định tầm nhìn bằng cách xây dựng một câu chuyện thống nhất, nơi ông khám phá sự hòa quyện giữa nam tính và nữ tính thể hiện qua những bộ trang phục dễ mặc, dễ phối cho mọi giới. Giới phê bình dự báo chương mới này không chỉ thể hiện hướng đi sáng tạo của De Sarno tại Gucci mà còn có thể ảnh hưởng đến toàn ngành thời trang, khi các nhà mốt khác có thể cân nhắc việc trình diễn một BST chung (nam/nữ) để người tiêu dùng dễ xem, dễ chọn và tiết kiệm trong bối cảnh thị trường thời trang cao cấp đang bị cạnh tranh gay gắt và doanh thu giảm.

Bạn có biết?

- Kể từ lần ra mắt, Sabato de Sarno đã nói tầm nhìn của ông dành cho Gucci là một thế giới khác so với thế giới của người tiền nhiệm. “Tôi thực tế hơn”, nhà thiết kế từng chia sẻ. Để chứng minh ông tập trung vào những gì Gucci đang có, khai thác những kiểu trang phục có tính ứng dụng cao, có thể mặc được mọi lúc thay vì các thiết kế trình diễn trong bộ phim viễn tưởng hay lễ hội nào đó.

- Kering, công ty mẹ của Gucci, dường như đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự thay đổi tâm lý của người tiêu dùng. Kering đã cố gắng cải tổ nhãn hiệu trong thời gian qua với việc bổ nhiệm CEO Jean-François Palus và Giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno, những người có phong cách tối giản hơn nhưng thương hiệu vẫn trải qua sự sụt giảm đáng kể ở châu Á Thái Bình Dương trong nửa đầu năm nay.

- Trong khi nhiều người đang hoài nghi về những thay đổi ở Gucci thì cũng có những suy nghĩ khác tích cực hơn. Một số ý kiến cho rằng, có lẽ Kering đang cố gắng đưa mọi thứ trở về quỹ đạo cũ, trở về vẻ đẹp tối giản đầy cuốn hút như cách Tom Ford đã từng làm cho Gucci ở thập niên 90. Còn lúc này, năng lượng tươi vui, tích cực có thể sẽ là động lực để Sabato mang lại tương lai rực rỡ cho Gucci trong thời gian tới.