Được mệnh danh là “bà tiên váy cưới”, “nữ hoàng của thế giới váy cưới”, “phù thủy váy cưới” nhưng không phải ai cũng biết, mãi đến năm 41 tuổi Vera Wang mới bắt đầu xây dựng thương hiệu váy cưới mang tên mình. Đến bây giờ khi đã U80, bà vẫn miệt mài cống hiến, miệt mài sáng tạo để cho ra những kiệt tác khiến phái đẹp phải trầm trồ.
Trở thành NTK thời trang không phải là ước mơ ban đầu của Vera Wang. Thuở nhỏ, bà từng nuôi dưỡng khát vọng trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, thất bại trong vòng tuyển chọn Olympic đã khép lại giấc mơ Thế vận hội và bước ngoặt này lại mở ra cánh cửa mới, đưa bà đến với thế giới thời trang. Bằng sự nhạy bén với cái đẹp và gu thẩm mỹ tinh tế, bà nhanh chóng trở thành nhân vật chủ chốt tại tạp chí Vogue khi chỉ mới 23 tuổi. Năm 1987, bà rời vị trí biên tập viên tại Vogue, chuyển sang làm Giám đốc thiết kế tại Ralph Lauren và bắt đầu tập trung vào lĩnh vực thiết kế phụ kiện.
Khi bước sang tuổi 40, Vera Wang quyết định kết hôn nhưng sau nhiều lần không thể tìm thấy chiếc váy cưới ưng ý, bà quyết định tự thiết kế. Trong ngày cưới, chiếc váy cưới do chính Vera Wang may đã khiến khách mời sửng sốt vì quá lộng lẫy. Một năm sau, Vera Wang quyết định mở cửa hàng váy cưới cao cấp đầu tiên trên đại lộ Madison (New York). Lấy cảm hứng từ phong cách thanh lịch của những thương hiệu thời trang cao cấp kết hợp với gu thẩm mỹ cá nhân, Vera Wang đã tạo nên một sự thay đổi lớn trong ngành váy cưới. Sang trọng, tinh khôi, rực rỡ nhưng không kém phần dịu dàng, các thiết kế váy cưới Vera Wang là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự lãng mạn và tính ứng dụng cao của thời trang, giúp mọi cô gái tỏa sáng trong ngày trọng đại nhất đời.
Thành công khi đã bước qua tuổi 40, Vera Wang là thí dụ điển hình của sự cần mẫn, kiên trì và luôn theo đuổi đam mê. Với phụ nữ, bà chính là “bà tiên” bước ra từ cổ tích. Mặc dù đã mở rộng phạm vi sản phẩm sang váy dạ hội, nước hoa, trang sức nhưng đối với mọi cô gái trên thế giới, mơ ước của họ là đi lấy chồng trong chiếc váy cưới của Vera Wang.
Bạn có biết?
- WHP Global hiện sở hữu nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác như Rag & Bone, G-Star, Isaac Mizrahi, Anne Klein, Bonobos và Joe’s Jeans. Hiện tại, WHP Global sở hữu quyền sở hữu trí tuệ của Vera Wang, còn bà sẽ tiếp tục giữ vai trò Giám đốc sáng tạo (Chief Creative Officer) của thương hiệu, đồng thời trở thành cổ đông của WHP Global.
- Sinh năm 1949 tại New York (Mỹ), Vera Wang là người gốc Hoa, vì thế gần như tất cả các thiết kế của bà đều phảng phất hoặc mang đậm nét văn hóa châu Á. Vera Wang từng tiết lộ, mẹ bà là người có ảnh hưởng lớn đến phong cách thiết kế sau này. “Mẹ rất yêu thích các họa tiết, hoa văn theo phong cách châu Á, vì thế tất cả trang phục của bà đều nổi bật và khác biệt. Và cũng chính mẹ là người lan tỏa niềm đam mê, cảm hứng sáng tạo trong sự nghiệp thời trang của tôi”, Vera Wang nói.
- Năm 2019, Vera Wang được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách những nữ doanh nhân tự thân giàu nhất với khối tài sản ước tính 460 triệu USD. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngưỡng mộ ở Vera Wang là thái độ kiên định không chạy theo số đông, không bị ràng buộc bởi xu hướng. Bà có thể là biểu tượng của váy cưới cao cấp nhưng cũng sẵn sàng trở thành người tiên phong đưa thời trang bình dân lên tầm cao mới.